7 Sai lầm khi viết nội dung cho trang web

Cho dù bạn đang cập nhật nội dung trang web của riêng mình, hoặc bạn đang làm việc với một công ty tiếp thị, điều quan trọng là biết làm thế nào để tạo ra nội dung hấp dẫn để đạt được mục đích đã đề ra. Để bắt đầu, bạn nên tránh một số lỗi thông thường mà ngay cả những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất cũng dễ mắc phải khi viết nội dung cho website.

7 sai lầm khi viết nội dung cho web

7 Sai lầm thường gặp khi viết nội dung cho Website

Sai lầm 1: Bạn không hướng đến đối tượng của mình

Bạn đã từng xem một trang web và nghĩ rằng nội dung của trang web đó không chỉ dành cho bạn? Nếu thực sự như vậy, bạn sẽ gặp phải một trong hai điều đã xảy ra:

(1) Bạn đã từng xem một trang web thực sự không dành cho bạn.

(2) Bạn đã từng xem một trang web dành cho bạn, nhưng các nhà văn nội dung đã không xem xét bạn là đối tượng của họ.

Bạn sẽ có thể phát hiện một trang web như thế này dựa trên những điều sau đây:

  • Câu văn sử dụng rất nhiều thuật ngữ mà không ai biết ngoài những người trong chuyên ngành hiểu.
  • Các câu văn dài, câu phức tạp và đoạn văn mà không ai có thời gian để đọc
  • Nội dung phản ánh quan điểm, sở thích và ham muốn của doanh nghiệp chứ không phải đối tượng mà nó hướng đến. Đây cũng là điều thách thức các nhà văn phải làm càng nhiều nghiên cứu càng tốt trước khi đưa câu, từ đầu tiên của họ lên trang web.

Bằng cách nghiên cứu đối tượng của bạn và ghi nhớ tất cả mọi thứ bạn viết, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tạo ra một kết nối có ý nghĩa và thúc đẩy người dùng thực hiện mục đích mà bạn mong muốn.

Sai lầm 2: Bạn cố gắng viết cho Công cụ Tìm kiếm

Tuy các công cụ tìm kiếm tối ưu hóa rất quan trọng để tạo ra các dẫn mới trực tuyến nhưng nó không phải là trọng tâm chính của bạn. Trong ngày làm việc, bạn nên chú ý viết nội dung web cho người dùng chứ không phải công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm tìm siêu dữ liệu (từ khoá và tiêu đề trang). Nếu bạn tập trung vào việc này, có thể bạn sẽ mất tập trung vào phần ngữ pháp và yếu tố con người.Bạn sẽ cần phải tìm được một sự cân bằng giữa SEO và giao tiếp với người tiêu dùng. Một cách để làm điều này là:

  • Đầu tiên, bạn cần hướng văn bản đến người tiêu dùng đầu tiên.
  • Sau đó, bạn xem xét lại nội dung để đáp ứng các tiêu chuẩn SEO nhất định.

Sai lầm 3: Bạn quên Từ Khóa khi viết nội dung

Mặc dù chúng ta đã nói về tầm quan trọng của việc giao tiếp với người tiêu dùng ở điểm sai lầm 2, điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua hoàn toàn các công cụ tìm kiếm. Một số nhà văn trở nên quá say mê với những gì họ đang viết mà dễ dàng bỏ qua bước xác định và sử dụng từ khoá được nhắm mục tiêu từ trước.Từ khóa nội dung trong GoogleNếu bạn muốn được tìm thấy cho các dịch vụ của bạn trong công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần phải xác định những từ khóa đó và sử dụng chúng như một cách chiến lược trong nội dung của bạn.

Sai lầm 4: Bạn lạm dụng các kiểu phông chữ khác nhau

Mặc dù chúng tôi đồng ý rằng nội dung trang web của bạn phải là một tác phẩm nghệ thuật, điều đó không có nghĩa là bạn làm cho n cách điệu quá mức. Là một nhà văn nội dung, bạn nên tránh:

  • Các phông chữ quá khó đọc (như những chữ có dấu hiệu cuộn tròn và nhúm nhúm)
  • Sử dụng chữ đậm và in nghiêng quá mức
  • Màu khó đọc (như màu đỏ trên nền xanh lá cây)
  • Văn bản có chữ quá nhỏ hoặc quá to

Bạn có thể sử dụng cách thử nghiệm này: Nếu bạn nheo mắt và không còn đọc được nội dung của bạn ở tầm tay, bạn cần phải đánh giá lại các lựa chọn theo phong cách của mình.

Sai lầm 5: Bạn không tổ chức nội dung hợp lý

Trung bình, người dùng đọc ít hơn 28% nội dung trang web trên một trang. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội rất ít để tạo ảnh hưởng bởi các thông tin của bạn đối với người xem.

Mảng nội dung là rất quan trọng trong việc tạo ra hiệu quả cho các trang web. Cách tốt nhất để tổ chức nội dung của bạn là tạo một phác thảo trước khi bạn bắt đầu. Như vậy, nội dung của bạn sẽ là một dòng chảy hợp lý có tính tổ chức và hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên để một khoảng không gian trong phác thảo của bạn cho các từ khoá, loại nội dung (gọi hành động, biểu mẫu, chuyển tiếp, v.v …) và nội dung hình ảnh bao gồm video, hình ảnh và đồ họa.

Sai lầm 6: Bạn không sử dụng hệ thống phân cấp

Một khi bạn đã tạo ra một phác thảo, bạn nên viết nội dung trong các bài viết một cách ngắn gọn. Việc sử dụng có chủ ý không gian trắng xung quanh văn bản của bạn cũng sẽ thu hút mắt của người đọc vào văn bản mà bạn muốn họ đọc.

Để đảm bảo phân cấp có hiệu quả trong nội dung, bạn cần có các yếu tố nội dung thu hút sự chú ý người đọc:

  • Sử dụng hệ thống các cụm từ như đầu tiên, thứ hai, thứ ba, v.v …
  • Sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ và đoạn văn bản là một cách tuyệt vời để thiết lập hệ thống phân cấp.
  • Sử dụng một chủ đề phù hợp cũng có thể giúp làm cho nội dung dễ tiêu hóa hơn.

Sai lầm 7: Bạn cố gắng tạo ra quá nhiều nội dung trong một câu

Cuối cùng, đừng cố gắng tạo ra quá nhiều điểm trong mỗi câu / đoạn văn. Các câu của bạn nên có một sự khởi đầu rõ ràng, giữa và cuối và các đoạn văn của bạn chỉ nên dài 1 – 3 câu.

  • Có thói quen tự chỉnh sửa:
  • Trước tiên, nội dung của bạn viết giống như là một “dòng ý thức” để đưa ý tưởng của bạn lên trang giấy.
  • Sau đó, bạn làm việc với nội dung đó để loại bỏ những từ không cần thiết.

Kết quả cuối cùng của bạn sẽ rõ ràng, súc tích và hiệu quả nội dung trang web mà khán giả của bạn sẽ thực sự đọc và tận hưởng.

NỘI DUNG TỐT HƠN SẼ GIÚP NGƯỜI DÙNG VUI VẺ VÀ THAY ĐỔI QUAN NIỆM

Tránh những sai lầm này trong nội dung trang web của bạn. Đây là cách để có thể cải thiện đáng kể những trải nghiệm của người dùng cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Khi người dùng có thời gian tiêu hóa nội dung của bạn dễ dàng hơn và làm cho họ cảm thấy như bạn đang nói ngôn ngữ của họ, họ có nhiều khả năng tin tưởng bạn và cuối cùng trở thành người dẫn đầu trong mục tiêu của bạn.

Biên tập: Nguyễn Thị Bích

Kiến thức content /
6 Yếu tố tạo nội dung tuyệt vời

7 Yếu tố giúp bạn tạo nên nội dung tuyệt vời

Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần

Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần

Chu trình của tiếp thị nội dung

Kiểm tra tiếp thị nội dung hoàn chỉnh giúp bạn chắc thắng

Cách tìm Ý tưởng chủ đề cho nội dung

9 Cách để tìm ý tưởng chủ đề cho nội dung

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.