SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng?

SEO là từ viết tắt của Search engine optimization – là một bộ quy tắc có được sau những nỗ lực của chủ trang web (hoặc blog) để tối ưu hóa trang web của họ cho các công cụ tìm kiếm và kết quả là cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Tôi biết, khi tôi soạn bài này thì đã có rất nhiều nội dung giải thích về vấn đề giải thích SEO và sự quan trọng của nó. Nhưng có lẽ, tôi cần phải nhấn mạnh những quan điểm của tôi và xu hướng tiếp thị cho bạn đọc cùng rõ, và trong đó có SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết, nó cần thiết cho mọi người quản trị trang web để hiểu được ý nghĩa thực sự của SEO cũng như tiềm năng nó tạo ra cho mỗi doanh nghiệp.

SEO là gì?

( SEO – Search engine optimization ) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bộ quy tắc có được sau những nỗ lực của chủ trang web (hoặc blog) để tối ưu hóa trang web của họ cho các công cụ tìm kiếm và kết quả là cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, nó còn là một cách tuyệt vời để nâng cao chất lượng của các trang web bằng cách làm cho chúng thân thiện, nhanh hơn và dễ dàng hơn khám phá mọi thứ trên website.

SEO cũng có thể được coi là một khuôn khổ vì toàn bộ quá trình thực hiện có một số quy tắc (hoặc hướng dẫn) từ phía công cụ tìm kiếm, việc này có thể thay đổi tùy theo giai đoạn cập nhật của công cụ tìm kiếm. Họ sẽ đưa ra những quy tắc và hướng dẫn rất cụ thể để giúp bạn thực hiện trang web đáp ứng theo yêu cầu của họ.

SEO là gì? Tại Sao SEO lại quan trọng

Tại sao SEO lại quan trọng?

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, SEO là quan trọng hơn bao giờ hết. Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc để giải quyết các vấn đề của họ.

Nếu bạn có một trang web, blog hoặc gian hàng trực tuyến, SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

SEO là cần thiết bởi vì các lý do sau:

  • Phần lớn người sử dụng công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp chuột một trong 5 kết quả gợi ý hàng đầu trong các kết quả của trang tìm kiếm, để tận dụng lợi thế này và thu hút khách truy cập vào trang web hoặc khách hàng của bạn đến với gian hàng trực tuyến thì bạn cần một trong những vị trí hàng đầu đó.
  • SEO không chỉ là đáp ứng riêng cho các công cụ tìm kiếm mà thực tế SEO tốt giúp cải thiện trải nghiệm người sử dụng và khả năng sử dụng của một trang web. Điều đó khiến người dùng hài lòng hơn về bạn.
  • Người dùng tin cậy các công cụ tìm kiếm và các trang ở vị trí hàng đầu cho các từ khóa người dùng đang tìm kiếm, tăng sự tin tưởng của trang web qua đó giúp họ có % thực hiện chuyển đổi cao hơn.
  • SEO tốt cho việc quảng bá mạng xã hội cho trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc Yahoo thường có xu hướng chia sẻ nó trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc các kênh mạng xã hội khác.
  • SEO là điều quan trọng để chạy trơn tru, lâu dài cho một trang web lớn. Các trang web có nhiều tác giả có thể có lợi từ SEO một cách trực tiếp và gián tiếp. Lợi ích trực tiếp của họ là tăng lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và lợi ích gián tiếp của họ là có một khuôn khổ chung (các yếu tố để kiểm tra nội dung) để sử dụng trước khi xuất bản nội dung trên trang web.
  • SEO có thể giúp bạn vượt qua cuộc cạnh tranh. Nếu hai trang web bán cùng một móng, trang web tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Hiểu đơn giản hơn về SEO cho người mới bắt đầu

Đối với người mới bắt đầu về SEO, định nghĩa trên có thể phức tạp, trong các thuật ngữ đơn giản SEO là một cách để cải thiện trang web của bạn để nó xuất hiện gần các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) thứ tự mà kết quả trả về được hiển thị, dựa trên các thuật toán phức tạp.

Các thuật toán này đưa một số yếu tố vào danh sách để quyết định trang web nào nên được hiển thị ở vị trí đầu tiên, vị trí thứ nhì …

Tối ưu trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế hơn các trang web không được tối ưu và bạn tăng cơ hội xếp hạng cao hơn.

Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?

Như tôi đã đề cập ở trên, SEO không phải là một quá trình tĩnh mà là một khuôn khổ với các quy tắc và quy trình. Để đơn giản hơn thì tôi nêu lên SEO có thể được chia thành 2 giai đoạn chính:

  • On-site SEO: Những quy tắc để áp dụng trên trang web của bạn để làm cho nó thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

  • Off-site SEO: Tất cả những việc làm đúng đắn để thúc đẩy trang web hoặc blog của bạn có thể xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

On-site SEO

Trong 1 bài viết trước đây tôi có nêu ra 15 yếu tố để Google thúc đẩy 1 Website có đưa ra khá chi tiết về việc làm on-site SEO.

Đó là tổng hợp các chỉnh sửa đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình giúp tăng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu theo đúng cách, 15 yếu tố SEO đó cũng sẽ cải thiện khả năng truy cập và độ tin cậy của trang web hoặc blog của bạn.

Ngoài các nguyên tắc trên, cấu trúc của một trang web cũng rất quan trọng cho mục đích SEO.

Cấu trúc của một trang web được tối ưu hóa cũng rất quan trọng, bạn có thể đọc về các thành phần thiết yếu của một trang web được tối ưu hóa. Những trang nào không nên thiếu trên trang web của bạn, những trang nào cần phải chú trọng, và những điều hướng thuận lợi nào bạn cần đem đến cho người dùng?

Một bài viết sau tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về cấu trúc của trang web.

Bạn nên chú trọng đến 2 vấn đề tôi nhắc lại ở đây: cấu trúc trang web và các yếu tố tối ưu – Đó là tất cả những gì bạn cần làm để công cụ tìm kiếm tin tưởng bạn.

Không cần phải dành quá nhiều thời gian cho việc On-site SEO này vì những thao tác này đều thực hiện khá nhanh và bạn chỉ phải thực hiện 1 lần, điều quan trọng là bạn cần xác định làm đúng. Hãy nhớ rằng, đừng cố gắng làm một cách không hiểu rõ dễ dẫn đến sai sót và công cụ tìm kiếm cho rằng bạn đang cố gắng đánh lừa họ

Off-site SEO

Bên cạnh những thay đổi bạn có thể làm trên trang web của bạn (On-site SEO) để nó xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, một cách khác để cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn là sử dụng kỹ thuật Off-site SEO.

Off-site SEO thường được biết đến như là xây dựng liên kết nhưng tôi thích sử dụng thuật ngữ thúc đẩy trang web vì một cách thích hợp để thúc đẩy một trang web liên quan đến nhiều phương pháp kỹ thuật hơn là chỉ xây dựng liên kết.

Nói chung, các công cụ tìm kiếm đang cố gắng tìm các trang quan trọng nhất của các trang web và hiển thị những trang đó khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm.

Một trong những yếu tố để xác định vị trí một trang web sẽ xuất hiện trong kết quả là số lượng liên kết hữu ích giá trị. Mặc dù trong thời gian gần đây nhiều người cho rằng nó không còn giá trị với những thuật toán cập nhật từ Google. Nhưng không, nó vẫn còn và chỉ khắt khe hơn ở yếu tố chất lượng

Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng mà các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao, bởi vì nhiều yếu tố. Bạn có cung cấp nội dung hữu ích, trả lời thỏa mãn những câu hỏi người dùng tìm kiếm thì nội dung đó nhận được chia sẻ, số lần xem trang tăng lên, thời gian ở lại trang lâu hơn…Đó là những yếu tố cần để đánh giá chất lượng một trang. Bạn nên tham khảo bài viết tại sao nội dung là điều quan trọng nhất trên 1 website này của tôi mới cập nhật. Chi tiết hơn rất nhiều

Các liên kết hữu ích đến là một tín hiệu đáng tin tưởng và tùy thuộc vào vị trí liên kết, chúng có thể ảnh hưởng lớn đến vị trí xếp hạng của bạn (hoặc tích cực nếu các liên kết đến từ các trang web nổi tiếng và đáng tin cậy hoặc tiêu cực nếu chúng được mua liên kết, liên kết theo hình thức đặt cho nhau vv).

Làm sao để có được nhiều liên kết?

Đó là một câu hỏi rất hay và tôi chắc chắn rằng nếu bạn tìm kiếm Internet cho vấn đề này thì bạn sẽ nhận được hàng trăm câu trả lời khác nhau liên quan đến việc xây dựng liên kết.

Theo tôi, đây là những gì tôi sẽ cố gắng giải thích trong bài viết này, bạn nên quên đi việc xây dựng liên kết và tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng tốt cho trang web của bạn.

Nội dung tốt sẽ giúp bạn có được các liên kết tự nhiên mà lần lượt sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng tốt và lượng truy cập hữu ích.

Nếu bạn cố gắng mua liên kết hoặc có được chúng dễ dàng mà không chất lượng thì bạn có thể có thành công tạm thời và sau đó xem trang web của bạn sẽ mất khỏi các trang trên cùng sau khi Google cập nhật các bản nâng cấp thuật toán tiếp theo.

Sự khác nhau giữa SEO và Internet Marketing là gì?

Một số người thường hỏi tôi “SEO có giống như Internet Marketing không?” Câu trả lời đơn giản nhất tôi là SEO là một trong những công cụ có sẵn trong kho của Internet Marketing.

Nó không phải là Internet Marketing, nhưng nó là một phần của chiến dịch Internet Marketing tổng thể của bạn mà thông thường bao gồm những thứ khác như phát triển qua mạng xã hội, chiến lược nội dung vv

Nội dung tốt vẫn là yếu tố thành công quan trọng nhất dù bạn SEO hoặc không SEO

Trước khi kết thúc bài viết về chủ đề SEO này, bạn phải luôn lưu ý một điều rằng SEO không thể giúp bạn nếu bạn không có nội dung hay.

Nói cách khác, nếu bạn cố gắng để SEO một trang web với nội dung không phải là tốt, cơ hội thành công của bạn (về lâu dài) là tối thiểu.

Mặt khác, một trang web có nội dung tốt có thể làm tốt dù họ không có SEO. SEO chỉ cung cấp cho trang web một yếu tố tăng thêm tốc độ thúc đẩy.

KẾT THÚC VẤN ĐỀ NÀY

Tóm lược nó, SEO là một cách để tối ưu hóa trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu nó tốt hơn và cung cấp cho bạn thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng là từ một phương pháp SEO tốt có thể tăng lưu lượng truy cập đến trang web, blog hoặc gian hàng trực tuyến của bạn và thu được nhiều khách hàng hơn, bán hàng và thực hiện mục đích kinh doanh của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm đối tác để thực hiện chiến dịch SEO thì tham khảo Dịch vụ SEOContent Marketing của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp rất tốt những dịch vụ này.

Biên soạn: Phong Vũ

Nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả tăng truy cập tốt

google description thay doi #VietNet

Google cho hiển thị mô tả nhiều hơn – Nó ý nghĩa gì đối với SEO?

Cách Xóa Backlink xấu

Cách chặn xóa backlinks xấu khỏi Google (Hướng dẫn)

Cách chọn thuê SEO ngoài

[Đáp gọn] Cách thuê SEO ngoài không lo mất chi chí

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website sử dụng công cụ chống bình luận rác (spam). Mọi bình luận được kiểm duyệt trước khi xuất .