SEO OnPage là một trong những quy trình quan trọng nhất bạn có thể sử dụng, không chỉ để đạt được thứ hạng cao hơn mà còn để chạy các chiến dịch SEO thành công.
Trang web là điểm tập trung của tất cả các quy trình SEO và nếu nó không được tối ưu đúng cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng, cơ hội thành công của bạn sẽ được giảm thiểu.
Lưu ý: Nếu bạn chưa rõ về một số khái niệm SEO cơ bản thì có thể đọc lại bài viết SEO OnPage và SEO OffPage. Còn nếu bạn đã có cơ bản về những khái niệm đó thì chúng ta đi ngay vào 11 kỹ thuật tối ưu SEO OnPage dưới đây và danh sách kiểm tra SEO OnPage cho Website của bạn.
11 Kỹ thuật tối ưu SEO Onpage cho xếp hạng cao hơn
Đến đây thì bạn đã hiểu về lý thuyết của SEO OnPage và tầm quan trọng của SEO Onpage, hãy chuyển sang phần thực tế để thực hành.
Một số người có thể tranh luận kỹ thuật SEO Onpage có nhiều hơn con số 11, nhưng đây là những điều quan trọng nhất bạn có thể áp dụng cho trang web của bạn ngay bây giờ và nhanh chóng tăng trưởng SEO của bạn.
Dưới đây là tóm tắt tất cả các kỹ thuật tôi sẽ trình bày:
- Chất lượng nội dung là thứ đi đầu
- Tiêu đề trang và thẻ meta mô tả
- Nội dung chuẩn SEO
- Thẻ Heading và định dạng nội dung
- Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác
- Tối ưu hóa URL
- Liên kết nội bộ
- Liên kết ngoài
- Tốc độ tải trang
- Thân thiện với thiết bị di động
- Nhận xét và SEO OnPage
1. Chất lượng nội dung là thứ đi đầu
Khi tiếp xúc với SEO, bạn luôn cần lưu ý những điều sau:
Một trang web với nội dung tuyệt vời có thể có kết quả tốt dù có SEO hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung xấu sẽ không tồn tại dù có hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung tốt có thể trở nên tốt hơn nữa nếu có SEO!
Vì vậy các bạn sẽ thắc mắc, nội dung như thế nào được gọi là nội dung tốt?
Nội dung gốc (bài viết, văn bản, hình ảnh, video, cách trình bày, infographics, nhận xét, v.v.) – Không sao chép hoặc viết lại các bài viết hiện có.
Nội dung được xuất bản trên trang web của bạn đầu tiên – Ngay cả khi đó là nội dung của riêng bạn, nếu bạn đã xuất bản nó trên một trang web khác thì nó không tốt cho trang web của bạn (trừ khi bạn sử dụng thẻ canonical chính xác).
Nội dung bao gồm văn bản – Cố gắng để có văn bản đi kèm với nội dung không phải văn bản của bạn. Ví dụ: nếu bạn đăng video trên trang web của mình, hãy thử thêm mô tả văn bản. Nếu bạn thêm hình ảnh, hãy cố gắng mô tả bằng lời nói về hình ảnh.
Nội dung hữu ích – Không xuất bản nội dung vì mục đích xuất bản cho có. Trước khi nhấn nút xuất bản, hãy đảm bảo những gì xuất hiện trên đó sẽ làm tăng thêm giá trị cho trang web của bạn.
Nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng – Người dùng không muốn đọc các bài đăng được chuẩn bị nhanh chóng và công cụ tìm kiếm cũng như người dùng vậy.
Bài viết dài được chứng minh là xếp hạng tốt hơn so với các bài viết ngắn.
Nội dung không thiên vị – Nếu bạn đang viết về một chủ đề nhất định (ví dụ đánh giá sản phẩm) hoặc trả lời câu hỏi, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn viết là hợp lý.
2. Tiêu đề trang và Meta description
Quá nhiều lần tôi nói về vấn đề này nhưng nó rất quan trọng đối với SEO OnPage. Khi công cụ tìm kiếm ‘đọc’ các trang của bạn, trong số những thứ khác, họ kiểm tra tiêu đề trang, mô tả trang, thẻ Heading và nội dung (văn bản, video và hình ảnh).
Họ làm như vậy bởi vì họ cần phải hiểu tổng quan trang đó là về gì và sau đó dựa trên các yếu tố khác (SEO OffPage, DA, mức độ cạnh tranh vv), họ sẽ xếp hạng trang của bạn (cho các từ khóa khác nhau) ở một vị trí trong chỉ mục của họ.
Bài viết bạn tham khảo: Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào
A – Tiêu đề trang (Title)
Mỗi trang phải có một tiêu đề duy nhất sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu nội dung của trang.
Một trang có tiêu đề “Tự học SEO cho người mới bắt đầu” tốt hơn là một trang có tiêu đề “index.html”.
Tiêu đề trang đã và vẫn là một trong những yếu tố SEO OnPage quan trọng nhất.
Mẹo tối ưu hóa tiêu đề trang:
Thêm từ khóa vào đầu tiêu đề trang của bạn – Khi có thể thêm từ khóa mục tiêu vào đầu tiêu đề trang của bạn. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu ngay từ đầu những từ khóa mà trang đang nhắm mục tiêu.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên làm tắt và bắt đầu thực hiện nhồi nhét từ khóa. Nếu bạn không thể có một từ khóa ngay từ đầu thì đó không phải là điều tồi tệ. Chỉ cần đảm bảo rằng từ khóa mục tiêu của bạn có trong nội dung tiêu đề.
Viết tiêu đề ngắn và mô tả có nghĩa – Tiêu đề trang không cần phải dài. Đề xuất chung là giữ cho nó dưới 60 ký tự vì đây là số ký tự trung bình được Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Bao gồm số và từ mở – Có số trong tiêu đề cũng như các từ mở mang ý nghĩa thu hút kêu gọi như “tuyệt vời, danh sách kiểm tra, v.v.”, làm cho tiêu đề thú vị hơn và điều này làm tăng CTR (Tỷ lệ nhấp).
Không cần phải bao gồm tên miền của bạn trong tiêu đề – Không cần phải bao gồm tên miền của bạn trong tiêu đề vì điều này được thêm tự động bởi Google. Bạn có thể sử dụng 60 ký tự để cung cấp mô tả chính xác của trang đó.
Ngoại lệ đối với trường hợp này là khi bạn có một thương hiệu mạnh mà mọi người có thể dễ dàng nhận ra, bạn có thể xem xét việc có tên miền của mình trong tiêu đề.
Đọc thêm nội dung: Tối ưu Title
B – Meta mô tả tìm kiếm (Descriptions)
Mô tả tìm kiếm là những gì người tìm kiếm sẽ thấy trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó phải có tính mô tả, tối đa 160 ký tự và duy nhất cho mỗi trang.
Đó là cơ hội để quảng cáo trang của bạn và thuyết phục người tìm kiếm nhấp vào liên kết của bạn và truy cập trang web của bạn thay vì chọn một trong các liên kết khác.
Cần lưu ý rằng Google không phải lúc nào cũng hiển thị meta mô tả mà bạn cung cấp và nhiều lần họ sử dụng riêng của họ nếu họ tin là phù hợp hơn cho người tìm kiếm.
Mẹo tối ưu hóa meta mô tả:
Tránh các mô tả được tạo tự động – Mặc dù Google có thể không sử dụng mô tả của bạn, nhưng cách tốt nhất là tránh sử dụng các mô tả được tạo tự động mà đôi khi không có ý nghĩa.
Thêm (các) từ khóa mục tiêu của bạn vào mô tả – Google vẫn nêu bật các cụm từ tìm kiếm cả trong tiêu đề và mô tả để thêm từ khóa mục tiêu của bạn, làm cho các mô tả phù hợp và hấp dẫn hơn đối với người tìm kiếm.
Tôi đã bổ sung một bài rất chi tiết với các ví dụ trường hợp đầy đủ về thẻ Meta Description. Nếu bạn quan tâm sâu hơn để nâng cao hiệu suất CTR thì có thể đọc bài này: Meta Description là gì? HD Tạo mô tả tìm kiếm cực tốt cho SEO
3. Nội dung chuẩn SEO
Nội dung chuẩn SEO là một phần của SEO OnPage và phải làm việc này thực tế cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
Trước khi xuất bản một nội dung (cho dù đây là văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video), bước đầu tiên là thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn.
Điều này là cần thiết để tìm hiểu cụm từ tìm kiếm mà người dùng đang nhập vào hộp tìm kiếm và tạo nội dung có thể đáp ứng ý định của họ.
Khi bạn quyết định từ khóa mục tiêu, bạn nên tạo danh sách từ khóa có liên quan và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả, thẻ H và nội dung trang của bạn.
Tại sao? Bởi vì với sự ra đời của Rank Brain, thuật toán tìm kiếm của Google đã trở nên thông minh hơn và họ không còn tìm kiếm mức độ liên quan của từ khóa trong nội dung mà về tính liên quan của chủ đề bạn viết.
Điều này có nghĩa là để làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với các chủ đề rộng, bạn cần phải làm phong phú nội dung của mình bằng các từ khóa có liên quan.
Có nhiều cách khác nhau để tìm hiểu xem từ khóa nào được Google xem xét để có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn.
Cách dễ nhất và nhanh nhất là tận dụng ba tính năng do Google cung cấp: Google đề xuất (Google suggest), Mọi người cũng tìm kiếm và Các tìm kiếm liên quan
Google suggest
Khi bạn bắt đầu nhập một truy vấn trong tìm kiếm của Google, bạn sẽ thấy một danh sách các cụm từ có thể sử dụng trong tìm kiếm của mình. Đây là những từ khóa ứng cử viên tuyệt vời đề cập đến trong nội dung của bạn.
Mọi người cũng tìm kiếm
Google hiện nay đang thay đổi công cụ này, khi bạn nhập một từ khóa vào công cụ tìm kiếm và nhấp vào kết quả. Sau đó quay ngược trở lại công cụ tìm kiếm thì Google sẽ gợi ý những từ mọi người cũng tìm kiếm
Đây là những từ khóa tương đối tốt để sử dụng trong các thẻ Heading của bạn.
Các tìm kiếm liên quan
Ở cuối kết quả tìm kiếm, Google hiển thị cho bạn danh sách các tìm kiếm có liên quan.
Tất cả bạn phải làm là bạn đề cập đến một số từ trên trong nội dung của bạn (mà không làm nhồi nhét từ khóa).
Bạn nên đọc thêm về: Nội dung chuẩn SEO
4. Thẻ Heading và định dạng nội dung
Một trang cần được định dạng đúng. Hãy suy nghĩ về nó giống như một báo cáo cần có các Heading (h1) và các Heading phụ (h2, h3).
Thẻ H1
Mỗi trang chỉ cần có một thẻ H1. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì theo mặc định, tiêu đề (title) của một trang được lấy thành các thẻ H1.
Bạn có thể chọn có cùng một thẻ <title> và <h1> hoặc cung cấp một tiêu đề thay thế cho thẻ H1.
Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm hiển thị trong kết quả những gì họ tìm thấy trong thẻ tiêu đề chứ không phải thẻ h1. Có những trường hợp bạn muốn 2 yếu tố này khác nhau, ví dụ như dưới đây:
Đọc thêm: Thẻ H1 là gì
Theo như các thẻ H khác có liên quan (h2, h3), những điều bạn cần phải có trong tâm trí là như sau:
- Tránh sử dụng một từ duy nhất cho thẻ H mà hãy làm cho thẻ H của bạn thú vị và hữu ích cho những người dùng thích đọc lướt qua một bài viết.
- Sử dụng các thẻ H theo thứ tự nghĩa là thẻ H đầu tiên là <h1> và sau đó là <h2> và sau đó <h3>, <h4>, v.v.
- Các thẻ H phụ là một nơi tuyệt vời để sử dụng các từ khóa có liên quan trong nội dung của bạn.
Định dạng nội dung
Không chỉ đưa văn bản trên một trang mà phải đảm bảo rằng nó có thể đọc được.
- Sử dụng chữ in đậm, gạch chân hoặc in nghiêng để làm nổi bật các phần quan trọng của trang.
- Sử dụng phông chữ có kích thước tốt (ít nhất 14px).
- Tách văn bản thành các đoạn nhỏ (tối đa 3-4 dòng).
- Sử dụng đủ khoảng cách giữa các đoạn văn để làm cho văn bản dễ đọc hơn.
- Sử dụng CSS để tạo các phần nổi bật và chia nhỏ văn bản thành các phần nhỏ dễ quản lý hơn.
5. Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác
Hình ảnh rất quan trọng cho mục đích trình bày. Chúng làm cho một trang thú vị hơn và dễ hiểu hơn.
Một trong những vấn đề lớn nhất khi thêm hình ảnh vào là chúng làm tăng tốc độ tải trang.
Các mẹo hay nhất để sử dụng hình ảnh:
- Sử dụng hình ảnh gốc. Nếu bạn cần sử dụng hình ảnh hiện có từ web khác, bạn cần để nguồn tham khảo.
- Tối ưu hóa dung lượng của hình ảnh – dung lượng nhỏ hơn (tính bằng byte) của hình ảnh càng tốt.
- Sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh – Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được hình ảnh đó là gì.
- Sử dụng tên tệp mô tả – Không chỉ đặt tên cho hình ảnh của bạn là ‘image1.jpg’ nhưng cố gắng sử dụng tên tệp mô tả, ví dụ ‘dich-vu-content-marketing.jpg’.
- Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) – Nếu bạn có nhiều hình ảnh trong một trang, bạn có thể sử dụng dịch vụ CDN để trang của bạn tải nhanh hơn. Nói một cách đơn giản, hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ và phục vụ bởi một số máy chủ và điều này sẽ đẩy nhanh quá trình tải.
Tham khảo nội dung rất hữu ích cho ý này: Cách tối ưu hình ảnh, video cho SEO
6. Tối ưu hóa URL
Tối ưu hóa URL của bạn là quan trọng đối tối đa với SEO. Nó có hai phần. Phần đầu tiên là tối ưu hóa URL và thứ hai là cấu trúc URL.
Tối ưu URL
Liên kết cố định (còn được gọi là một slug) là URL duy nhất của mỗi trang.
URL tốt phải nhỏ hơn 255 ký tự và sử dụng dấu gạch nối ‘-‘ để tách riêng các phần khác nhau.
Cũng giống như tiêu đề trang, URL thân thiện với SEO ngắn gọn, mô tả và bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.
Đây là một số ví dụ về URLs tốt:
- https://www.vietnetgroup.vn/thuc-hanh-seo-wordpress.html
- https://www.vietnetgroup.vn/thiet-ke-website.html
- https://www.vietnetgroup.vn/cau-truc-trang-web-seo.html
Và dưới đây là những URLs không tốt:
- domain.com/?p=100 hoặc
- domain.com/tuhocseoweb/ hoặc
- domain.com/531214/xuatban/dulieu2/Thu_thuat_SEO.html
Cấu trúc URL
Cấu trúc URL nên nhìn theo cấu trúc thực tế của trang web.
Các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn
Sử dụng các chuyên mục – Nhóm các trang bài viết của bạn thành các chuyên mục để giúp người dùng và công cụ tìm kiếm tìm thấy những gì họ muốn nhanh hơn.
Nó giống như có một kho với nhiều mặt hàng chưa được phân loại so với một kho với tất cả các mặt hàng được phân loại cho một loại chuyên dụng.
Bạn cũng có thể có các chuyên mục con nhưng lời khuyên của tôi là bạn không nên đi quá hai cấp độ. Ví dụ: cấu trúc danh mục tốt là:
Trang chủ> Mạng xã hội> Facebook> Bài viết
và không tốt
Trang chủ> Mạng xã hội> Facebook> Hướng dẫn> Bài viết
Thêm một menu Breadcrumb – Đường dẫn rất hữu ích vì nó cho phép người dùng điều hướng trang web của bạn theo cách có cấu trúc vì họ luôn biết họ đang ở đâu trên trang web và cách xa trang chủ như thế nào.
7. Liên kết nội bộ (internal links)
Liên kết tới các trang trong trang web của bạn rất quan trọng đối với SEO vì:
Nó giống như xây dựng web của riêng bạn: Bước đầu tiên mà con nhện của công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện khi nó khám phá một trang, là theo các liên kết mà nó tìm thấy trên trang đó (cả liên kết nội bộ và ngoại bộ).
Vì vậy, khi nó đến trang của bạn, nếu bạn không có bất kỳ liên kết nào khác trong văn bản, nó sẽ đọc trang của bạn và truy cập.
Nếu bạn có liên kết trỏ đến các trang khác trong trang web của bạn, nó cũng sẽ tính đến các trang đó để đọc.
Đó là cách để công cụ tìm kiếm biết về các trang khác của bạn: Như đã giải thích ở trên khi công cụ tìm kiếm tìm thấy trang có liên kết, họ cũng sẽ đọc và đọc các trang đó, vì vậy bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để báo cho công cụ tìm kiếm về các trang trên trang web của mình chưa phát hiện ra.
Đó là một cách để nói với các công cụ tìm kiếm về các trang quan trọng nhất trên website: Mỗi trang web đều có một số trang quan trọng hơn những trang khác. Liên kết nội bộ là một trong những cách để xác định các trang quan trọng nhất bằng cách tạo cho những trang đó nhiều liên kết nội bộ hơn.
Đó là cách để tăng thời gian của người dùng trên trang web của bạn – Người dùng đọc bài đăng của bạn có nhiều khả năng nhấp vào liên kết để đọc thêm về một chủ đề nhất định và do đó tăng cả thời gian trên trang web của bạn, số trang mỗi lượt truy cập tăng và giảm tỷ lệ thoát.
Các mẹo hay nhất cho liên kết nội bộ:
- Không chỉ sử dụng từ khóa cho các liên kết nội bộ của bạn
- Thêm liên kết nội bộ khi chúng hữu ích cho người đọc của bạn
- Không quá 15 liên kết nội bộ trên mỗi trang (đây là ý kiến của tôi và không dựa trên bất kỳ nghiên cứu hoặc nghiên cứu nào)
- Khi có thể, hãy thêm các liên kết vào phần chính của trang web của bạn (không phải ở chân trang hoặc thanh bên)
Đọc thêm nội dung: Internal link
8. Liên kết ngoài
Sau khi phát hành Panda và Penguin, rất nhiều webmaster sợ liên kết đến các trang web khác. Họ tin rằng điều này sẽ tác động hình phạt của Google nhưng điều này là sai.
Bằng cách liên kết đến các trang web có liên quan đến chất lượng cao khác, bạn tăng độ tin cậy của nội dung và điều này là tốt cho SEO.
Ngoài ra, Google có thể sử dụng các liên kết bên ngoài như một cách để hiểu thêm về chủ đề mà bạn đang đề cập đến trong nội dung của mình.
9. Tốc độ tải trang
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, 2 kỹ thuật SEO ngày càng trở nên quan trọng hơn là: tốc độ và tính thân thiện với thiết bị di động.
Google đang đầu tư một số tiền khổng lồ để làm cho trang web nhanh hơn. Trong đội ngũ phát triển của Google, ai cũng sẽ nói về tầm quan trọng của tốc độ và mong muốn của họ là lấy các trang web nhanh nhất để đưa vào trong chỉ mục của họ.
Để “buộc” chủ sở hữu trang web phải xem xét tốc độ, họ đã chính thức thêm tốc độ làm một trong những yếu tố xếp hạng đã biết (Sự kiện known ranking factors).
Vì vậy, tôi biết chắc chắn rằng tốc độ trang web rất quan trọng khi nói đến SEO và xếp hạng.
Là quản trị viên web, công việc của bạn là đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh nhất có thể bằng cách tính đến các đề xuất của Google. Có trang web tải nhanh không chỉ tốt cho SEO mà còn cho việc duy trì khách hàng và chuyển đổi.
Gợi ý: Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể đọc bài tối ưu tốc độ WordPress của tôi, sẽ cải thiện rất lớn tốc độ tải trang của bạn.
10. Thân thiện với thiết bị di động
Gần 60% tìm kiếm trong Google hiện đến từ thiết bị di động. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn đã mất một nửa lưu lượng truy cập tiềm năng.
Bạn nên làm những gì?
Bước đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Kiểm tra trang web của bạn bằng công cụ Google kiểm tra tính thân thiện di động và khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra.
Sau đó, đi thêm một bước nữa và kiểm tra trang web của bạn trên thiết bị di động, như một người dùng thực sự sẽ làm và đảm bảo rằng mọi thứ được hiển thị chính xác bao gồm các nút kêu gọi hành động của bạn.
Nói chung các trang web có thiết kế đáp ứng (reponsive), không có gì phải lo lắng về tính thân thiện với thiết bị di động.
11. Nhận xét và SEO Onpage
Nhận xét trên blog vẫn quan trọng. Gary Illyes một người làm việc trong bộ phận tìm kiếm của Google đã đưa ra, đó là dấu hiệu cho thấy mọi người thích nội dung của bạn và tương tác với trang và điều này thực sự có thể thúc đẩy SEO của bạn.
Người dùng trước khi đăng một bình luận mới, họ hầu như có thể đọc các bình luận hiện có và đây là một cách bổ sung để tăng thời gian họ dành cho trang và trang web của bạn.
Để sử dụng tốt nhất các nhận xét, hãy làm theo các quy tắc đơn giản sau:
- Luôn kiểm duyệt nhận xét trước khi xuất bản
- Tránh xuất bản các nhận xét quá chung chung
- Chỉ chấp nhận các nhận xét có liên quan đến nội dung trang và thêm giá trị
- Không chấp nhận nhận xét khi người dùng không sử dụng tên thật
- Luôn trả lời nhận xét, điều này sẽ khuyến khích nhiều người nhận xét hơn
SEO OnPage có quan trọng hơn SEO OffPage không?
Để đạt được sự xuất hiện tối đa trong các công cụ tìm kiếm và giữ cho người dùng của bạn hài lòng, bạn cần cả SEO OnPage và SEO OffPage.
SEO OnPage là quan trọng hơn (ít nhất là cho các trang web mới), và tôi sẽ giải thích dưới đây tại sao.
1) Nó là ngôn ngữ “nói” cho công cụ tìm kiếm: Hãy cố gắng làm thật tốt SEO OnPage, việc này sẽ giúp bạn thuyết phục các công cụ tìm kiếm xếp hạng tốt hơn so với SEO OffPage.
Các công cụ tìm kiếm là các chương trình máy tính (phần mềm) và chúng không ‘thấy’ một trang web như một người dùng bình thường, nhưng họ có thể hiểu được mã và đặc biệt là ngôn ngữ HTML.
Với SEO và đặc biệt là SEO OnPage, bạn ‘nói’ ngôn ngữ của họ. Mục tiêu của bạn là giúp họ hiểu, bằng cách cung cấp cho họ các tín hiệu khác nhau thông qua cấu trúc của trang và tối ưu hóa nội dung, tất cả những gì về trang.
Bạn càng có nhiều tín hiệu, bạn càng có nhiều cơ hội đạt được thứ hạng tốt hơn.
2) SEO OnPage cũng nói về người dùng: Đừng bao giờ quên rằng mục tiêu chính của bạn là giữ cho người dùng của bạn hài lòng.
SEO OffPage có thể mang lưu lượng truy cập đến trang web nhưng nếu nó không được thiết lập đúng hoặc nếu nó không thân thiện với người dùng, kết quả sẽ gây thất vọng.
3) Nhiều trang web đang làm SEO OnPage sai: Điều này không thú vị gì nhưng đúng là đa số các trang web hiện nay không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Mặc dù có rất nhiều thông tin về SEO, nhiều chủ trang web tin rằng SEO không đáng để thử và họ bỏ SEO trước khi bắt đầu.
Đối với những trường hợp đó, SEO OnPage có rất nhiều điều để cung cấp cả về khả năng sử dụng và cả về lưu lượng truy cập. Đó là một lợi thế cho bạn
4) SEO OnPage đôi khi là tất cả những gì bạn cần: Nếu bạn đang chạy một trang web cho một doanh nghiệp nhỏ và bạn cần phải có được khách hàng tìm kiếm theo địa phương thì SEO OnPage là tất cả những gì bạn có thể cần làm.
5) SEO OffPage xuất hiện khi xong SEO OnPage: Trước khi bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể quảng bá trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa và trong tình trạng tốt.
Vì vậy, bước đầu tiên là làm việc với SEO Onsite và sau đó đi offsite.
Tham khảo thêm bài viết đầy đủ về KỸ THUẬT SEO của tôi để có được toàn diện xử lý Website
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!