Có nên mua Backlink không? 2018 vấn đề này cần lưu ý

Bạn đang nghĩ đến việc mua backlinks dù bây giờ đã là năm 2018?

Đừng lo, đấy không phải là vấn đề của riêng bạn, có rất nhiều người ủng hộ bạn.

Hầu hết mọi người làm SEO đã xem xét việc mua các liên kết.

Hãy để tôi bắt đầu với những lý do tại sao mọi người (như bản thân tôi) mua hoặc đã mua backlinks.

Có nên mua Backlinks
Mua bán backlink – Những lý do bạn cần phải rõ

Tại sao mọi người mua Backlinks

Công ty của tôi đã chi một số tiền cho các backlinks, mọi thứ đều được kiểm duyệt và đây là những lý do tại sao:

#1 Mua backlink giúp tiết kiệm thời gian

Điều mà một số người không nhận ra là cả chiến thuật xây dựng backlink mũ trắng hoặc mũ đen đều là những việc làm rất tốn thời gian. Giả sử bạn muốn tập trung vào việc mua backlinks mũ trắng.

Nếu bạn muốn có được backlinks thông qua tiếp cận, bạn cần phải:

  • Tạo nội dung chất lượng có giá trị thúc đẩy
  • Tính khả thi cho các cơ hội có được liên kết có liên quan
  • Đủ điều kiện cho những cơ hội đó
  • Xây dựng mối quan hệ với từng cơ hội
  • Yêu cầu vị trí liên kết trên các trang web đủ điều kiện
  • Kiểm tra các chiến lược tiếp cận khác nhau để cải thiện tỷ lệ phản hồi của bạn
  • Nếu yêu cầu của bạn được chấp thuận, bạn cần tạo nội dung
  • Nếu bạn không muốn tự tạo nội dung, bạn cần phải trải qua quá trình thuê một người viết.
  • Việc này cần lặp lại, và mọi thứ cần phải kiểm soát.

Nhưng hãy chờ chút nữa:

Nếu bạn muốn có một cuộc sống không liên quan đến việc mua lại các backlinks, bạn sẽ tạo ra các hệ thống, thủ tục và thuê nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ này. Không chỉ vậy, bạn sẽ cần phải đào tạo mỗi người, để họ có thể thực hiện nhiệm vụ này đúng cách.

Nghe có vẻ tuyệt đấy, đừng quên rằng không cái nào trong số này sẽ đi theo kế hoạch. Điều đó có nghĩa là bạn phải thuê người quản lý dự án hoặc là người quản lý.

Vì vậy, tôi muốn giải thích tính đúng đắn của câu chuyện ngắn này là khi mọi người mua backlinks, họ không thực sự mua một backlink mà HỌ ĐANG MUA MỘT QUY TRÌNH

Lúc này bạn có thể nghĩ:

“Đó chỉ là SEO mũ trắng! SEO mũ xám / đen không khó như vậy. ”

Hãy sử dụng phương pháp xây dựng liên kết ưa thích cho SEO mũ xám / đen:

Mạng lưới blog riêng tư.

Đây là quá trình xây dựng mạng lưới đó:

  • Tìm các miền đã hết hạn đáp ứng tiêu chí tối thiểu
  • Mỗi tên miền được cho là đủ điều kiện dựa trên phân tích sâu hơn
  • Mua tên miền (hoặc tham gia đấu giá tên miền để sở hữu nó)
  • Mua hosting cho miền
  • Đặt tên miền lên trên CMS (như WordPress)
  • Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy cài đặt và thiết lập plugin
  • Tạo các trang cơ bản và tìm chủ đề để làm cho trang web chuyên nghiệp
  • Tạo một người chủ blog giả (nếu bạn đang nghiêm túc)
  • Kiểm tra chất lượng của miền đã hết hạn
  • Nếu tên miền vượt qua bài kiểm tra của bạn, thì bạn phải viết nội dung để đặt liên kết của mình
  • Hoặc, trải qua quá trình mua nội dung
  • Nếu trang web không được lập chỉ mục, hãy thực hiện quy trình để lập chỉ mục trang web
  • Tạo nội dung bổ sung – bổ sung
  • Mua tương tác xã hội hoặc lưu lượng để tăng “tính có thực” của trang web

Bạn có thể tự mình làm được tất cả những điều trên, nhưng công việc của bạn sẽ nhàm chán xoay quanh mạng lưới blog riêng tư này.

Những gì tôi đã giải thích ở trên là dành cho phần tên miền thôi. Sau khi bạn nhận được nhiều hơn (lượng truy cập, tiếp cận…), các vấn đề hoạt động khác sẽ được thực hiện như quản lý mạng, xử lý các trang web bị tấn công, xử lý các máy chủ không đáng tin cậy và thậm chí đối phó với các trang web của bạn bị loại bỏ.

Ở mặt ngược lại, bạn có thể chỉ cần sử dụng một dịch vụ để trải qua toàn bộ quá trình này cho bạn. Điều mà tôi đã nói ở trên, bạn đang mua một quy trình.

Bạn nhận được nó:

Mua backlinks (mua một quy trình) giúp tiết kiệm thời gian.

Nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến mọi người mua backlinks.

#2 Kết quả nhanh hơn

Tôi giả sử bạn đang cố gắng mua backlinks mũ trắng hoặc xám / đen. Nếu đúng như vậy, việc mua backlinks rõ ràng sẽ tăng tốc độ để bạn có được backlinks hơn. Đó là bởi vì bạn không dành hàng giờ cho những nhiệm vụ xây dựng tôi kể trên.

Thay vào đó, bạn sẽ có thể tập trung vào các ưu tiên SEO khác như tạo nội dung, tối ưu hóa kỹ thuật SEO, nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa các trang trên web.

Việc mua lại liên kết ngược với Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Việc bạn có đang sử dụng mạng blog riêng tư không quan trọng hay không.

Mua backlinks là mua backlinks.

Điều đó có nghĩa là mối nguy hiểm lớn là nếu Google bắt được bạn, bạn sẽ nhận được một hành động thủ công đối với trang web của bạn. Tóm lại, điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của bạn sẽ bị giết qua đêm.

Tất cả những gì tôi viết ở trên để nói lên rằng, khi đọc tới đây có thể bạn sẽ nghĩ đến vấn đề mua backlinks (hay mua một quy trình đúng)

Mua backlinks có nguy hiểm

Việc mua backlink với Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Việc bạn đang sử dụng mạng blog riêng tư có quan trọng hay không.

Mua backlinks là mua backlinks.

Điều đó có nghĩa là mối nguy hiểm lớn là nếu Google bắt được bạn, bạn sẽ nhận được một tác động thủ công đối với trang web của bạn. Tóm lại, điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của bạn sẽ bị giết chỉ qua một đêm.

Tin tôi đi:

Tôi sẽ giải thích tiếp những khía cạnh bạn cần phải rõ nếu bạn có mua backlinks.

Như đã nói, có một sự thật không thể phủ nhận khi nói đến mua backlinks:

Việc mua vị trí trên các trang web thực sự ít rủi ro hơn là đầu tư thời gian và vốn vào các trang web được xây dựng giả mạo (tôi đã nói ở trên).

Đừng hiểu lầm tôi:

Tất cả các hình thức mua backlinks đều có rủi ro. Nhưng từ góc độ rủi ro, Google rất khó có thể biết chắc chắn liệu liên kết có phải là tự nhiên hay không.

Điều này cũng không ngoại lệ đối với việc xây dựng mạng blog riêng.

Việc xây dựng một mạng lưới blog riêng đúng tiêu chuẩn là rất khó, và hầu hết mọi người đều làm có để lại dấu vết. Tôi ủng hộ việc làm này nếu mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng và đầu tư rất bài bản (bao gồm chi phí, công sức, thời gian và tiền bạc)

Nhưng đây thực sự là điều bạn cần biết:

Có được backlinks trên các trang web thực sự là an toàn hơn là có được backlinks trên những trang blog riêng.

Tới đây, tôi chắc chắn sau khi đọc tất cả những điều này, có thể bạn đang suy nghĩ…

“Vậy tôi nên làm gì đây?”

Đó là một câu hỏi hay.

Tùy chọn # 1: Phân tích rủi ro

Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro mất lưu lượng truy cập của bạn sau một đêm. Cuối cùng là vấn đề phân tích rủi ro.

Tiết kiệm thời gian và nhận được kết quả nhanh hơn có đáng để mạo hiểm bị chỉ định nguy hiểm hay không?

Đó là để bạn tìm ra.

Hãy nhớ rằng một số loại backlinks nhất định có rủi ro cao. Ví dụ, việc mua các backlinks từ hệ thống mạng lưới blog riêng tư là nguy hiểm hơn việc mua một vị trí backlink trên một blog thực sự tốt.

Tùy chọn # 2: Sử dụng trang web proxy

Một cách để giảm rủi ro là tạo một trang web bên ngoài doanh nghiệp thực của bạn. Ví dụ: giả sử vietnetgroup.vn là trang web công ty của tôi. Tôi sẽ tạo một trang web riêng biệt có tên giả thuyết là “horsedigital.net” và tôi sẽ tập trung vào việc xếp hạng trang web đó.

Bằng cách đó, nếu “horsedigital.net” bị ảnh hưởng, ít nhất trang web công ty của tôi sẽ vẫn còn nguyên vẹn.

Điều này tất nhiên không phải là một chiến lược phù hợp tuyệt đối vì:

  • Đó là một sự lãng phí tài nguyên
  • Trang web công ty của bạn vẫn có thể bị phạt nếu bạn liên kết hai website với nhau.

Tùy chọn # 3: Đầu tư vốn vào các lĩnh vực khác

Tôi biết SEO có thể tiêu thụ hết vốn và suy nghĩ của bạn . Khi bạn lần đầu tiên tham gia vào nó, thật khó để nghĩ về bất cứ điều gì khác.

Rất dễ dàng để bạn bị mắc kẹt trong vòng xoáy của SEO và quên rằng có những hoạt động có tác động cao bên ngoài SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tạo một sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời là điều quan trọng nhất. Việc bạn giỏi SEO ở mức nào nếu không ai muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

KẾT LUẬN

Việc mua backlinks là bạn hoàn toàn có thể, nhưng tôi đã giải thích đó là chúng ta mua một quy trình. Việc bạn cần phải làm dù bạn xây dựng quy trình hay là mua quy trình đó thì bạn cần kiểm soát được quy trình đó.

Nên có phân tích rủi ro và nghĩ đến việc đầu tư thêm vào một cách tiếp cận khác ngoài SEO. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn bền vững hơn.

Biên soạn: Phong Nguyễn

Google RankBrain là gì

Google RankBrain là gì? Tại sao bạn cần quan tâm?

Kỹ thuật tối ưu SEO OnPage

11 Kỹ thuật tối ưu SEO Onpage sẽ làm tăng thứ hạng

Cách SEO từ khóa trên Google

Cách SEO từ khóa lên TOP cao Google [10 bước]

Thẻ Rel Canonical tag

Canonical link là gì? tại sao bạn nên Canonical URL của bạn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website sử dụng công cụ chống bình luận rác (spam). Mọi bình luận được kiểm duyệt trước khi xuất .