Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần

Tiếp thị nội dung không chỉ là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong tiếp thị trên internet hiện nay mà còn là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để hướng lượng truy cập và dẫn đến trang web của bạn (nhưng chỉ khi bạn làm đúng. Có thể lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc). Chiến lược này có thể cho phép bạn xây dựng một cộng đồng dành riêng cho công việc kinh doanh của mình mà họ sẽ thường xuyên đón nhận nội dung bạn sản xuất và theo thời gian, những người đọc đó trở thành khách hàng tiềm năng có thể dẫn đến bán hàng.

Tôi muốn đặt hướng dẫn này với nhiều khía cạnh khác nhau để giúp bạn hiểu rõ hơn về tất cả các khái niệm đằng sau tiếp thị nội dung cũng như trình bày cho bạn tất cả các chiến lược, công cụ và cách bạn có thể đo được kết quả của nội dung.

Hy vọng của tôi là sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ là một nhà tiếp thị nội dung (hoặc ít nhất đã học được rất nhiều về nó), có khả năng sản xuất nội dung tác động trực tiếp đến sự gia tăng lợi nhuận của công ty bạn.

Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần
Bài viết hướng dẫn toàn diện về tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là gì?

Mặc dù thuật ngữ “tiếp thị nội dung” có thể được coi là một trong những thuật ngữ mới nhất nằm trong một không gian tiếp thị đã hình thành từ xưa, nhưng khi nó được sử dụng đúng cách thì tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để mang lại nhiều khách hàng trả tiền hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tôi nói nhiều về tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị ở những cuộc gặp gỡ với khách hàng, hay những buổi trình bày về tiếp thị. Ở đây, tôi trình bày về cách tôi định nghĩa về tiếp thị nội dung:

“Là cách tiếp cận trong chiến lược tiếp thị để tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và có được một đối tượng được xác định rõ ràng – với mục tiêu hướng đến hành động có lợi cho khách hàng.”

Về cơ bản, doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn tạo ra nội dung riêng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tìm thấy có liên quan và có giá trị. Theo thời gian, độc giả của bạn làm cho nội dung đó phát triển (chia sẻ) trong khi quyền hạn của bạn như là một nhà sản xuất nội dung có giá trị tăng lên, làm bạn trở thành một chuyên gia có ảnh hưởng ở lĩnh vực đó. Bằng cách đó, khi có thời gian để độc giả suy nghĩ đến mua hàng, họ đã biết đến bạn và sản phẩm, dịch vụ của bạn, làm cho công ty của bạn trở thành sự lựa chọn hợp lý cho sản phẩm đó khi chúng đã sẵn sàng.

Tiếp thị nội dung ảnh hưởng đến SEO

Google từ lâu đã nói rằng cách tốt nhất để xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm là tạo ra nội dung tuyệt vời.

Nội dung và SEO được kết nối không thể tách rời, nó làm cho SEO trở nên tốt hơn hoặc tệ hơn. Ngày càng có nhiều người tin rằng sự khẳng định của Google về “chất lượng nội dung” thực sự sẽ tiến triển xa hơn và xa hơn cho đến khi kết quả tìm kiếm chỉ phản ánh những nội dung tốt nhất chứ không chỉ là spam đã được xếp hạng giả tạo.

Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị nội dung và kết hợp các phương pháp hay nhất về SEO, bạn sẽ cho công ty của bạn cơ hội xếp hạng cao nhất cho bất kỳ nội dung cụ thể nào, bất kể từ khoá là gì. Và nội dung đó tốt hơn, bạn càng trở nên có thẩm quyền (tầm ảnh hưởng của tác giả) trong lĩnh vực nội dung đó, điều này sẽ dẫn đến nhiều lượng truy cập hơn.

Khi bạn kết hợp tiếp thị nội dung của bạn với SEO trong tâm trí, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn từ lượng truy cập. Bởi vì hầu hết lượng truy cập trang web của bạn có thể đến từ các công cụ tìm kiếm, khi đó bạn chỉ số cao nhất của khách hàng tiềm năng có thể sẽ chọn bạn.

Một số thống kê về tiếp thị nội dung

Đây chỉ là một số thống kê tạo nên một niềm tin mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn kết hợp tiếp thị nội dung như một chiến lược:

  • 80% người mua muốn có thông tin về công ty trong một loạt bài viết so với quảng cáo.
  • 70% nói rằng tiếp thị nội dung khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với công ty.
  • 60% nói rằng nội dung công ty giúp họ đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm tốt hơn.

Tất cả những gì thống kê ở trên là các minh hoạ cho việc nếu bạn có thể tạo ra một hệ thống tiếp thị nội dung mà mọi người mong nhận được từ việc tiếp thị của bạn, sau đó bạn sẽ thực sự đã tạo ra một cái gì đó đặc biệt. Đó là cách bạn có thể biến thương hiệu của bạn thành một công ty cung cấp một chiến lược tiếp thị duy nhất.

Thực hiện kiểm tra nội dung

Trong những công việc khi chúng tôi thực hiện dịch vụ SEO thì việc kiểm tra nội dung là một phần quan trọng trong việc bắt đầu quá trình tiếp thị nội dung của bạn bởi vì nó giúp bạn xem những loại nội dung bạn sở hữu có thể giúp bạn trau dồi chiến lược của mình. Bạn cũng có thể thấy loại nội dung không có trong chu kỳ bán hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn tìm các kênh mà công ty đang làm tiếp thị cho nội dung đó. Nếu bạn không có kênh phân phối tốt, tiếp thị nội dung của bạn là vô dụng.

Ví dụ: Có thể nội dung của bạn không có hình ảnh nhưng làm việc cho một công ty bán sản phẩm và những sản phẩm đó có rất nhiều hình ảnh thể hiện đính kèm, giống như một phòng trưng bày nghệ thuật. Thực hiện kiểm soát nội dung sẽ giúp bạn thấy những khoảng trống như thế, nơi bạn sẽ có thể xác định chiến lược tiếp thị nội dung mới  giúp doanh nghiệp của bạn xử lý được như thế nào.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào tôi làm việc cùng, tôi muốn ngồi xuống với họ và cho họ thấy tất cả nội dung họ đang có. Tất cả các bài đăng blog, trang trắng, bài viết, vv Bằng cách đó, tôi có thể nhìn nhận được tất cả các nội dung họ đã có và xem làm thế nào tôi có thể giúp họ với chiến lược của họ.

Việc kiểm tra nội dung sẽ giúp xác định chiến lược của bạn trong tương lai, vì vậy điều quan trọng là hãy xem tất cả nội dung bạn đã có, xem những gì đã làm và những gì chưa làm.

Cách xác định kế hoạch tiếp thị nội dung

Xác định chiến lược tiếp thị nội dungNhững phần quan trọng nhất của việc thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là những mục tiêu mà bạn hy vọng đạt được.

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh hoặc ngành mà bạn làm việc, một số loại tiếp thị nội dung nhất định có thể không phù hợp với bạn. Nói chung, bạn có thể có ý tưởng tốt nếu theo dõi hành vi người dùng của bạn trên một trang web bằng cách thiết lập một quảng cáo và xem xét việc nhắm mục tiêu theo sát hành vi người mà công cụ quản lý quảng cáo cung cấp. Nhưng ngay cả khi khách hàng của bạn ở đó, bạn cũng cần phải có được một cảm giác cho trang web để đảm bảo bạn tạo ra các tính đúng đắn của nội dung.

Bất kể trang web nào, trước khi bắt đầu chiến dịch, hãy xem xét mức độ hiệu quả của nội dung và phân phối của bạn sẽ thực hiện như sau.

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tạo lượng truy cập vào trang web của bạn
  • Tăng lượng dẫn nguồn, chia sẻ nội dung
  • Tăng chuyển đổi vi mô hoặc vĩ mô

Bạn nên tìm ra những gì bạn hy vọng là nội dung của bạn sẽ hoàn thành dựa trên kế hoạch đo lường của bạn. Mặc dù có thể trùng lặp nhưng vẫn cần đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung có mục tiêu cụ thể. Tạo nội dung vì lợi ích của việc tạo ra nội dung sẽ không làm bạn nhận được sự ủng hộ từ độc giả mục tiêu của bạn.

Từng bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung:

  • Thứ nhất, như tôi đã đề cập ở trên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình.
  • Thứ hai, xác định đối tượng của bạn. Đối tượng mua có thể không giống như đối tượng nội dung của bạn.
  • Thứ ba, kết hợp chiến lược tiếp thị nội dung với hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu.
  • Thứ tư, xác định vị trí nội dung của bạn. Làm thế nào và về những chủ đề bạn có thể thiết lập công ty của bạn như là nhà lãnh đạo tư tưởng hoặc chuyên gia?
  • Thứ năm, xây dựng một lịch biên tập giúp bạn tổ chức, lên kế hoạch và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Các loại tiếp thị nội dung

Có rất nhiều lựa chọn khi đề cập đến cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Dưới đây là danh sách nhiều loại tiếp thị nội dung mà bạn có thể kết hợp vào chiến lược của mình. Cho dù bạn sử dụng một, một số, hoặc tất cả, danh sách này sẽ là đủ để bạn bắt đầu đi đúng hướng. Trong khi hầu hết chúng ta nghĩ về tiếp thị nội dung như viết blog, thì hầu như mọi nội dung đều có thể rơi vào nhóm này.

Blog – Có thể bạn đã có rồi, nhưng đây là nơi hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu. Một blog cung cấp cho bạn khả năng thường xuyên xuất bản nội dung và dễ dàng hơn nhiều khi bạn bắt đầu bằng 1 blog.

Tiếp thị qua Email – Đây là một giao tiếp thường xuyên theo lịch trình với khách hàng / khách hàng tiềm năng đã đăng ký theo dõi bạn. Nội dung thường được tập trung vào các tin tức hoặc mô tả trong ngành có liên kết đến các bài viết đến trang web của bạn.

Thể loại báo cáo – Một báo cáo chuyên đề có chiều dài từ 5-15 trang, và thường được sử dụng cho các chủ đề đòi hỏi rất nhiều lời giải thích. Đây có thể được gọi là “báo cáo nghiên cứu” hoặc “bản tóm tắt kỹ thuật” thể hiện sự hiểu biết của bạn về một chủ đề cụ thể.

Bài viết – Bài viết là một trong những mẩu nội dung hữu ích và năng động mà bạn có thể tạo. Bởi vì chúng có chiều dài khác nhau và tương đối dễ sản xuất, các bài báo là nội dung linh hoạt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Với bài viết, bạn được sáng tạo rất nhiều khi nói đến các chủ đề mà nó tương đối dễ dàng đặt vị trí của bạn như là một người hiểu biết sâu về lĩnh vực.

E-book – Một cuốn sách điện tử về cơ bản là một bài báo cáo được mở rộng và tăng cường để cung cấp thêm thông tin về một chủ đề cụ thể. Sách điện tử có thể có khoảng từ 12 trang đến hơn 100 và thường được tìm thấy trong một định dạng thân thiện với người đọc hoàn hảo cho các máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh nhỏ.

Nghiên cứu trường hợp – Một nghiên cứu tình huống là một tài liệu ngắn cung cấp một số thẩm quyền đầu tiên cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nghiên cứu trường hợp thường mang lại cảm giác “kể chuyện” cho họ, và thường tập trung vào các sự kiện trong đời thực được thiết kế để tạo ra niềm tin với đối tượng của nội dung đó.

Chứng thực – Tương tự như trường hợp nghiên cứu, lời chứng thực là “khoe khoang” của khách hàng hoặc người dùng. Đến từ những người thực sự để lại nhận xét hoặc bình luận mô tả một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoạt động như thế nào đối với họ. Chúng hoạt động tốt nhất khi chúng được xác thực và đến từ một nguồn đáng tin cậy.

Hội thảo trên web – Đây là những bài thuyết trình chính đã được đưa trực tuyến cho mọi người xem. Một hội thảo trên web thường có trang trình bày và âm thanh, tốt hơn nữa là kết hợp các trang trình bày, âm thanh và video. Nó đòi hỏi một chút công nghệ và nhân lực, nhưng nó khá hiệu quả khi thiết lập các diễn giả như các chuyên gia trong ngành.

Video – Video tương đối dễ sản xuất, đặc biệt là do sự gia tăng của các nền tảng như YouTube và Vimeo. Bạn có thể tải lên và chia sẻ video lên mạng xã hội ngay từ nền tảng, làm cho nó trở thành một cách trực tiếp để đưa nội dung của bạn ra khỏi đó.

Thông cáo Báo chí Trực tuyến – Một thông cáo báo chí trực tuyến có thể giúp phân phối tin tức trực tuyến của bạn và giúp bạn phân phối nhanh hơn và rộng hơn.

Tạp chí in – Nếu bạn muốn thương hiệu tiếp tục tiếp thị nội dung, bạn cần phải nghĩ đến thương hiệu của bạn như một nhà xuất bản. Dọc theo đó, tạp chí in ấn định nghĩa bạn là một nhà xuất bản. Mặc dù lựa chọn này là một phân phối đắt tiền nhưng một tạp chí in sẽ giúp bạn duy trì lợi ích của người đăng ký trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khóa Học Trực Tuyến – Khóa học trực tuyến chủ yếu là khóa học tập trung vào một chủ đề cụ thể, nhưng có thể bao gồm một số phương tiện khác nhau: trình chiếu, thuyết trình âm thanh, video … Bạn tự định vị mình như một chuyên gia khi bạn tạo một trong các khóa học này. Và nội dung thường đi kèm với đối tượng được xây dựng sẵn, làm cho việc sử dụng tiếp thị nội dung trở nên dễ dàng hơn. -> Tham khảo khóa học đào tạo SEO của chúng tôi

Ứng dụng dành cho thiết bị di động – Các ứng dụng di động đều phổ biến. Thủ thuật tạo một ứng dụng trên điện thoại di động là tạo cho mọi người một lý do để sử dụng chúng thường xuyên. Thông thường, chúng khá hiệu quả khi khai thác vào phương tiện mạng xã hội.

Book – Một cuốn sách không phải là dễ dàng để sản xuất, nhưng đó là một cách tuyệt vời để xây dựng quyền lực trong ngành công nghiệp cụ thể của bạn. Với sự xuất hiện của các nhà xuất bản tự xuất bản, việc xuất bản một quyển sách trở nên dễ dàng hơn, ngay cả khi đó là quá trình viết dài.

Comic Book – Sách truyện tranh không chỉ dành cho trẻ em. Bạn có thể tạo một trang giải trí và kể một câu chuyện, làm cho tiếp thị nội dung của bạn trở nên độc đáo hơn một số đối thủ cạnh tranh của bạn. Tôi rất thích xem tuổi trẻ cười. Đó là một cách trình bày nội dung theo kiểu comic rất phong phú.

Trò chơi trực tuyến – Tương tự như bất kỳ trò chơi nào khác, nhưng với nội dung có thương hiệu do bạn tạo. Đây có thể là một câu đố để sử dụng trên phương tiện mạng xã hội hoặc “Kiểm tra IQ của bạn” trên một chủ đề trò chơi nhất định.

Infographic – Infographic là một hình ảnh chứa đựng dữ liệu được khá phổ biến trên các phương tiện mạng xã hội gần đây. Bạn có thể sử dụng infographics để khám phá mối quan hệ giữa các mẩu thông tin khác nhau. Chúng được thiết kế riêng cho phương tiện mạng xã hội, và những trang hay nhất có thể dễ dàng lan tỏa và chia sẻ trực tuyến. Đọc bài truyền tải thông điệp hiệu quả với infographic

Lịch biên tập là gì?

Lịch biên tập là một lịch được tạo thành từ một vài thành phần khác nhau cho phép các thương hiệu xem và tổ chức chiến lược tiếp thị nội dung của họ. Bởi vì công ty của bạn có thể có nhiều người sáng tạo nội dung khác nhau nên lịch biên tập cho phép bạn quản lý hiệu quả tất cả các nhà sản xuất nội dung, các loại / loại nội dung và lên lịch cho nội dung đó.

Đó là một cách tuyệt vời trong nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn đang đi nghỉ mát hoặc giám đốc điều hành hỏi về điều đó, bạn có thể dễ dàng trỏ đến lịch biên tập của bạn để hiển thị tất cả các hoạt động tiếp thị và nội dung bạn đang làm.

Nếu bạn đã từng làm ở những vị trí như biên tập viên hoặc người kiểm duyệt nội dung xuất bản ở các trang báo chí trực tuyến thì bạn sẽ gặp nhiều đến việc lên lịch nội dung xuất bản.

Có rất nhiều điều khác nhau bạn có thể muốn đưa vào lịch biên tập của mình, nhưng tôi khuyên bạn nên bao gồm hầu hết các phần sau:

  • Ngày
  • Tác giả
  • Chủ đề nội dung
  • Loại nội dung
  • Kêu gọi hành động
  • Từ khóa chính
  • Thể loại
  • Biên tập viên
  • Ngày xuất bản
  • KPI

Đối với các tổ chức nhỏ hoặc doanh nghiệp có ít nhân viên làm tiếp thị nội dung, bạn không cần phải quá suy nghĩ đến lịch biên tập của mình. Nếu bạn chỉ giải quyết một bài đăng trên blog mỗi tuần hoặc một bản tin điện tử mỗi tháng một lần, thì tôi nghĩ việc lên lịch biên tập là không quá cần thiết đến nhiều thành phần như tôi đã liệt kê ở trên.

KẾT LUẬN

Như tôi đã đề cập trong hướng dẫn này, điều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị nội dung của bạn phải được gắn kết với việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu không, không có điểm cộng trong việc tạo ra tất cả nội dung này. Về cơ bản, tiếp thị nội dung là một chiến lược bạn nên sử dụng để kiếm tiền nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tôi đã chỉ cho bạn cách tạo chiến lược từ đầu, cách xác định các mục tiêu cụ thể cho nội dung của bạn, nơi cung cấp nội dung của bạn. Điều quan trọng nhất là trọng tâm nội dung của bạn xung quanh khách hàng mục tiêu của bạn. Viết đơn giản về sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào là con đường chắc chắn nhất để gửi khách hàng của bạn ở nơi khác.

Tham khảo thêm: Dịch vụ content marketing

7 sai lầm khi viết nội dung cho web

7 Sai lầm khi viết nội dung cho trang web

Cập nhật nội dung mới thường xuyên tốt cho SEO

Cập nhật nội dung mới thường xuyên rất tốt cho SEO

nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp làm tổn hại đến SEO của bạn như thế nào?

content audit là gì?

Content Audit là gì? Tại sao nó rất quan trọng đối với SEO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website sử dụng công cụ chống bình luận rác (spam). Mọi bình luận được kiểm duyệt trước khi xuất .