Cập nhật nội dung mới thường xuyên rất tốt cho SEO

Cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn phát triển SEO. Cho dù bạn có blog, trang web của công ty hoặc web thương mại điện tử, việc cập nhật trang web của bạn thường xuyên có nhiều lợi ích. Tần suất cập nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đây là những gì bạn sẽ biết được trong bài viết này – hãy đọc các thực tiễn tốt nhất về tần suất bạn nên cập nhật nội dung cho trang web của mình.

Tại sao việc cập nhật nội dung lại quan trọng?

Giữ nội dung trang web của bạn luôn cập nhật mới không phải là một công việc dễ dàng để làm, nó có chi phí về cả mặt thời gian và tiền bạc. Mặt khác, lợi ích từ việc làm như vậy – đặc biệt là lợi ích lâu dài về giá trị và tiết kiệm chi phí.

Lợi ích từ việc làm cho nội dung trang web của bạn luôn mới

Tôi sẽ định nghĩa ý nghĩa của ‘nội dung mới’ trong phần tiếp theo và cũng cung cấp một số hướng dẫn về mức độ thường xuyên bạn nên cập nhật một trang web tùy thuộc vào loại hình của nó, vì bây giờ điều quan trọng là phải hiểu được những lợi ích từ làm như vậy.

Cập nhật nội dung mới thường xuyên tốt cho SEO

Nó rất tốt cho SEO – Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung và đặc biệt là nội dung mới. Họ thích có các bài đăng chất lượng dài trong chỉ mục của họ để thỏa mãn người dùng của họ. Một trang web được cập nhật thường xuyên được thu thập thông tin thường xuyên hơn, có nhiều trang trong chỉ mục và nhiều khả năng để phát triển SEO bằng cách áp dụng các phương pháp liên kết nội bộ ( internal link ) tốt nhất.

Rất tốt cho mạng xã hội – Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua mạng xã hội để quảng bá blog của mình, bạn biết rằng một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất là nội dung bạn đăng trên các trang mạng xã hội. Nhiều sự cố gặp phải đó là  vấn đề phá huỷ cố gắng của bạn chỉ vì thiếu nội dung. Có một trang web được cập nhật thường xuyên cũng sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu cho các chương trình quảng cáo qua mạng xã hội của bạn.

Phù hợp với người dùng của bạn – Các trang web nhằm mục đích phục vụ người dùng và cho người dùng nội dung mới làm họ vui vẻ hơn. Một người sử dụng vui vẻ có thể họ sẽ quay trở lại, chuyển đổi, đăng ký, mua hoặc giới thiệu trang web của bạn cho người khác. Tôi không nói rằng điều này là dễ dàng như đếm 1-2-3, trước tiên bạn cần phải thấy được trang web của bạn được chấp nhận từ phía người dùng để nó nhận được một số tương tác của độc giả và một khi bạn đạt đến điểm đó thì tất cả mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Đó là một tín hiệu cho thấy trang web hoặc doanh nghiệp của bạn đang hoạt động – Hãy tưởng tượng bạn ghé thăm 2 trang web giống hệt nhau bán cùng một sản phẩm với cùng giá nhưng một trong số họ có một blog cập nhật, diễn đàn hỗ trợ hoặc phần tin tức. Những thứ khác bình đẳng như nhau, bạn sẽ tin tưởng vào trang web nào hơn? Một trong số đó đã cập nhật nội dung cho bạn cảm giác rằng nó vẫn hoạt động và họ quan tâm đến khách hàng của họ.

Điều này cũng đúng khi bạn truy cập một diễn đàn hỗ trợ sản phẩm. Nếu cập nhật cuối cùng được thực hiện trên diễn đàn cách đây 2 năm, bạn có tin vào công ty đó và mua sản phẩm của họ khi biết sự hỗ trợ của họ là không tồn tại?

Cập nhật là hoạt động cốt lõi của tiếp thị nội dung – Mọi người đều nói về tiếp thị nội dung trong thời gian gần đây, nhiều người nói đó là một cách SEO mới và điều này cũng là sự thật. Không có nội dung bạn không thể làm tiếp thị trực tuyến được nhiều, với việc lên nội dung tốt một cách đều đặn thì bạn có thể làm được rất nhiều.

Nhiều doanh nghiệp cả online và offline đang sử dụng nội dung để tạo ra doanh thu và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. Các ví dụ rất nhiều: Lazada sử dụng nội dung để thúc đẩy công cụ lập kế hoạch truyền thông qua mạng xã hội của họ, Thế giới di động thì quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua nhiều nội dung hỗ trợ tốt. Rất nhiều ví dụ các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều sử dụng nội dung là yếu tố chính cho mọi tiếp thị.

Nội dung mới là gì?

Trước khi tham gia vào các chi tiết xuất bản, hãy để tôi giải thích thêm giúp bạn hiểu ý của tôi là gì khi chúng tôi nói rằng một trang web cần được cập nhật với ‘nội dung mới’. Đây cũng là điều mà nhiều người hiểu lầm và điều này làm cho công việc cập nhật nội dung của họ thậm chí còn khó khăn hơn.

‘Nội dung mới’ không nhất thiết là nội dung hoàn toàn mới của riêng trang web mà nó là nội dung mới cho trang web cụ thể VÀ KHÔNG được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên web trực tuyến theo chuẩn cùng một định dạng.

Ví dụ: bài viết bạn đang đọc là ‘nội dung mới’ dành cho tiếp thị kỹ thuật số vì nó là duy nhất, nguyên bản và không được tìm thấy trong bất kỳ trang web trực tuyến nào khác. Nếu bạn tìm kiếm google ‘Cập nhật nội dung mới thường xuyên rất tốt cho SEO’, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm bài viết nhưng nội dung cụ thể bạn đang đọc trong bài đăng này là duy nhất và độc quyền với trang web này.

Vì vậy, ‘mới’ không chỉ có nghĩa là các mục tin tức hoặc khái niệm mới hoặc các lý thuyết (mà là rõ ràng) mà còn một cái gì đó mới cho các trang web cụ thể hoặc blog.

Bao lâu nên thêm nội dung mới vào trang web hoặc blog?

Nhiệm vụ của mỗi trang web là khác nhau và như vậy là những yêu cầu cập nhật cũng khác nhau. Bạn không thể mong đợi một blog công ty được cập nhật thường xuyên như một blog thường xuyên có tin như blog tin tức hoặc thể thao.

Tôi đã có cơ hội làm việc với khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và giúp họ cập nhật trang web và quản lý blog và trong các đặc điểm của web lớn có thể được phân loại trong các loại sau:

Thể thao / Thời trang / Người nổi tiếng / Công nghệ / Phong cách sống / Tài chính / Báo / Tạp chí

Trong thể loại này tôi đã thêm trang web hoặc blog đề cập đến các chủ đề thịnh hành. Đối với những trang web này cập nhật với thông tin mới vài lần mỗi ngày là rất quan trọng cho sự thành công của họ. Không có giới hạn về số lần cập nhật và càng nhiều thì càng tốt hơn. Hầu hết các lượt truy cập của họ đều đến từ việc khách truy cập quay trở lại, từ mạng xã hội và tin tức của Google. Các bài viết thường ngắn và nên vấn đề mũi nhọn và chứa rất nhiều hình ảnh.

Trang web / Blog Bình thường

Thể loại này bao gồm các blog giống như trang bạn đang đọc. Nói cách khác, các trang web cung cấp nội dung thường tự nhiên, tươi mới (nội dung có liên quan trong một khoảng thời gian dài). Trong thể loại này, bạn mong muốn tìm các blog phát triển cá nhân, hướng dẫn blog, blog thông tin, wiki, tiếp thị, giảm cân, nghiên cứu, phân tích, mẹo đi du lịch, đánh giá và nhiều hơn nữa.

Theo quy tắc chung 3 bài cập nhật mỗi tuần là quá đủ, không cần phải cập nhật hàng ngày trừ khi bạn có các nguồn lực để thực hiện việc làm như vậy.

Trang web Công ty / Blog

Đây là những trang web kinh doanh giới thiệu một công ty và các sản phẩm / dịch vụ mà họ cung cấp. Đây là một trong những loại trang web khó nhất để cập nhật thường xuyên vì mọi dữ liệu ban đầu thiết lập đã được thực hiện và thông tin về công ty được xuất bản, bạn không có bất cứ điều gì hữu ích để xuất bản.

May mắn thay có một lối giải quyết và đó là tạo ra một chuyên mục blog cho công ty. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài ví dụ về cách một blog có thể giúp một trang web kinh doanh có nội dung mới hữu ích một cách thường xuyên.

Các công ty luật – Họ có thể sử dụng blog để xuất bản các bài viết về cách làm thủ tục và thông tin và tin tức về các chủ đề liên quan đến luật pháp.

Công ty bán lốp xe oto – Các bài báo về việc sử dụng các loại lốp khác nhau, các bài báo hướng dẫn thực hành liên quan đến bảo dưỡng lốp xe.

Công ty đầu tư – Các bài viết về mọi thứ liên quan đến lĩnh vực tài chính, từ kinh tế đến tư vấn đầu tư.

Trang web về công việc trực tuyến – Các bài viết về các ngành nghề có xu hướng hoặc đang cần, các bài báo hướng dẫn (‘Làm thế nào để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn việc làm’ của bạn chẳng hạn).

Trên đây chỉ là một vài ví dụ chứng minh rằng một blog có thể phù hợp với hầu hết các lĩnh vực và ngành nghề. Những gì bạn cần là ý tưởng và nguồn tài nguyên để thực hiện việc viết blog chuẩn nhất.

Cùng một quy tắc xuất bản áp dụng như các trang web thông thường, tức là cập nhật có thể là 2-3 lần một tuần.

Tại sao hầu hết các blog của công ty đều thất bại: Trong nhiều lần tư vấn cho các blog của công ty về lý do tại sao họ lại thất bại và mặc dù đây không phải là chủ đề chính của bài viết này nhưng tôi sẽ đề cập đến những lý do thất bại phổ biến nhất:

  • Không phân bổ đủ nguồn lực để làm cho nó hoạt động (cả tiền và thời gian).
  • Thiếu nội dung hữu ích, độc đáo và mang tính thông tin.
  • Lựa chọn sai của nền tảng viết blog.
  • Không đo được hiệu quả và thu nhập từ đầu tư từ viết blog.
  • Không cho nó đủ thời gian.
  • Lựa chọn tiêu đề bài viết xấu.
  • Không làm nghiên cứu đủ từ khóa.

Web thương mại điện tử

Tiếp thị nội dung là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo cửa hàng trực tuyến của bạn. Hãy để tôi phác thảo một số ví dụ về cách cập nhật nội dung có thể làm việc cho một trang web thương mại điện tử.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã đưa trang web thương mại điện tử của mình đầy đủ với các sản phẩm của mình. Đối với mỗi sản phẩm bạn có mô tả, đánh giá và hình ảnh. Vậy những nội dung nào bạn có thể xuất bản trong blog của bạn?

  • Các bài viết / Video về cách sử dụng sản phẩm của bạn
  • Đánh giá sản phẩm chi tiết
  • Đánh giá so sánh các sản phẩm tương tự
  • Các bài viết liên quan gián tiếp đến vị trí của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán nhẫn đính hôn bạn có thể cung cấp các bài đăng trên blog liên quan đến đám cưới, cách đề xuất vv
  • Thông báo về sản phẩm mới, thay đổi đối với các sản phẩm hiện có
  • Thông báo về các đề nghị đặc biệt và các sự kiện sắp tới

Bao lâu bạn nên cập nhật blog thương mại điện tử? Câu trả lời rất đơn giản, khi bạn có nội dung CHẤT LƯỢNG CAO mới để xuất bản. Đối với một trang web thương mại điện tử, bạn cần phải cẩn thận để đẩy khách hàng tiềm năng đi mà phải cung cấp cho họ nội dung mà họ cần. Nếu bạn có thể làm điều này trên cơ sở thường xuyên thì đó là tốt hơn, nhưng tôi biết từ kinh nghiệm của mình nhận thấy điều này là khá khó khăn để thực hiện.

Bạn có thể thuê dịch vụ ngoài để cập nhật trang web?

Nếu bạn là một blogger độc lập hoặc sở hữu một mình, tất cả những gì bạn phải làm là tạo một lịch trình xuất bản và phân bổ thời gian cần thiết để tạo ra nội dung và cập nhật cần thiết cho trang web của bạn.

Mặt khác, nếu bạn là một công ty vừa và nhỏ bạn thấy rằng mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút vì hầu hết có lẽ bạn không có tài nguyên trong công ty để quản lý viết blog và cập nhật. Trong những trường hợp như vậy việc thuê đơn vị ngoài cập nhật trang web của bạn là một lựa chọn tốt. Nó không phải là miễn phí, nó sẽ có chi phí nhưng nếu bạn giao việc này cho một công ty chuyên nghiệp biết làm thế nào để chạy một blog kinh doanh, lợi ích lâu dài là điều bạn sẽ nhận được. Trước khi đưa ra quyết định về việc phải thuê dịch vụ ngoài, đảm bảo rằng họ có một bảng giá giá dễ hiểu và họ có thể cho bạn thấy những ví dụ thực sự từ các công ty đang sử dụng dịch vụ content marketing cho trang web.

Đọc bài viết Nội dung chuẩn SEO là gì? 12 thực tiễn viết bài tốt nhất để có được các kỹ thuật đi đúng

Bạn cập nhật trang web hoặc blog của bạn thường xuyên như thế nào? Bạn có đồng ý với những gợi ý của tôi ở trên?

Biên soạn: Phong Vũ

Kiến thức content /
Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần

Hướng dẫn tiếp thị nội dung toàn phần

Viết Blog

Nên viết gì trong blog và cách chọn tiêu đề bài đăng?

Chu trình của tiếp thị nội dung

Kiểm tra tiếp thị nội dung hoàn chỉnh giúp bạn chắc thắng

Cách tìm Ý tưởng chủ đề cho nội dung

9 Cách để tìm ý tưởng chủ đề cho nội dung

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.