9 Chiến lược SEO xấu mà bạn nên quên ngay trong năm 2018

Khi bước vào năm 2018, đã đến lúc chúng ta nên nói lời tạm biệt với một số cách SEO của những năm cũ. Đây là những chiến thuật SEO mà nó không còn làm việc, hoặc thậm chí là tệ hơn, có thể khiến cho trang web của mình bị phạt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ 9 thói quen xấu về SEO mà bạn không nên áp dụng trong năm 2018.

9 chiến lược SEO xấu phải dừng lại ngay

9  chiến lược SEO xấu bạn cần thay đổi ngay

#1 Tạo một bài viết cho mỗi từ khóa

Với việc tìm kiếm từ khóa khá dễ dàng bằng những công cụ hỗ trợ như keywordtool.io, keyword.io hay như với việc sử dụng Google Keywords tool. Tuy nhiên, với việc tạo một bài viết cho mỗi từ khóa là điều không cần thiết, nó chỉ gây ra hiện tượng trùng lập nội dung và hoặc bài viết quá lang mang, khó hiểu. Thay vào đó, chúng ta có thể SEO nhiều từ khóa cùng một lúc.

#2 Xây dựng liên kết không chất lượng

Liên kết là một xác nhận công khai và phản ánh rằng một trang web có thông tin giá trị. Google cung cấp cho rất nhiều trọng lượng để các liên kết được xem như là một tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên, trang web có nhiều liên kết không tự nhiên, kém chất lượng hay có được từ các chiến thuật spam khác thì Google sẽ để mắt đến và cảnh báo. Trong năm 2018 này, Google sẽ cố gắng xây dựng hoàn thiện các thuật toán và phạt không thương tiếc đối với những ai đang lạm dụng backlink. Do đó, hãy cố gắng xây dựng các liên kết thật chất lượng cho trang web để được đánh giá tốt và đạt thứ hạng cao.

#3 Bổ sung nội dung chỉ với mục đích SEO

Bạn không thể nào SEO nếu như không có nội dung. SEO và nội dung phải được kết hợp với nhau. Bạn cần nội dung để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm trên google. Nếu không tối ưu hóa nội dung kỹ càng thì người tìm kiếm sẽ không tìm thấy bài viết của bạn. Vì thế, việc nội dung cho SEO là điều không thể thiếu, nhưng vẫn có một vấn đề đó là nội dung có lợi cho người dùng hay không, họ có cần những thông tin đó không, chứ không phải là có viết bài hay không. Thuật toán của Google ngày càng tinh vi nên khi đọc được những bài viết của bạn sẽ biết được ngay bài viết đó có mang tính đối phó hay không. Hãy bỏ ngay việc này, vì nó hoàn toàn không tốt cho SEO.

#4 Không sửa chữa những vấn đề kỹ thuật có hại cho web

Sau khi kiểm tra nhiều kỹ thuật về SEO, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng hầu hết những trang web không tốt đều có một số vấn đề làm ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm của khách hàng. Việc tạo thêm nội dung và thu hút các liên kết là rất tốt. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn gặp phải những vấn đề kỹ thuật cơ bản thì việc xếp hạng từ khóa vẫn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các vấn đề phổ biến mà bạn cần tối ưu đó là:

  • Chuyển hướng không đúng (ví dụ chuỗi chuyển hướng, 302 thay vì 301, không sử dụng chuyển hướng…)
  • Thời gian tải trang chậm.
  • Lỗi hiển thị trên di động.
  • Nội dung trùng lặp nhiều.
  • Các trang bị chặn không cố ý.

#5 Bỏ qua việc tối ưu hóa hình ảnh

Một trong những cơ hội SEO mà nhiều người thường bỏ qua đó là việc tối ưu hóa hình ảnh. Là một chuyên gia về SEO, chúng ta cần phải tận dụng mọi cơ hội để bài viết của mình hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google bao gồm cả việc tối ưu hóa tìm kiếm hình ảnh.

Khi thêm mội hình ảnh vào bài viết của mình, bạn đùng quên thêm tên tệp hình ảnh và thuộc tính alt. Thay vì tên tệp hình ảnh của bạn là ABC123.jpg, hãy xem xét việc bao gồm từ khóa mô tả hình ảnh, ví dụ như chien-luoc-seo-xau.jpg. Đối với thuộc tính alt của hình ảnh, không cần phải nhồi nhét từ khóa nhưng phải mô tả đúng hình ảnh. Nếu hình ảnh phù hợp với chủ đề của bài viết mà nó nên có, sau đó nó sẽ được tự nhiên để có một từ khóa trong mô tả.

Một bài viết về vấn đề này mà bạn nên đọc: Tối ưu hình ảnh, videos tốt nhất cho SEO

#6 Quá nhiều liên kết giữa các trang web của bạn

Tôi đang nói đến vấn đề này bởi vì tôi không chỉ nhận được câu hỏi về nó khi tiếp xúc trong các hội thảo SEO hoặc trong những lúc chúng tôi tổ chức đào tạo SEO, mà tôi còn nghe một số người gần đây thường xuyên đưa ra các đề xuất để liên kết xuất hiện giữa các trang web của bạn vì nó sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn. Lời khuyên đó là không chính xác.
Có quá nhiều liên kết giữa các trang web của bạn với mục đích tăng backlink nội bộ của bạn có khả năng gây tổn thương bạn nhiều hơn là nó giúp bạn cải thiện thứ hạng. Đó là một kỹ thuật SEO đã lỗi thời.

#7 Cố gắng “lừa” các quy tắc của Google

SEO “Tốt” có nghĩa là bạn đang trong quá trình kinh doanh của bảng xếp hạng đem lại lợi nhuận, không phải khai thác các công cụ tìm kiếm. Mặc dù, điều quan trọng là phải biết những gì mà Google khuyến khích và tập trung vào những khu vực này, chứ không phải là những gì các khu vực đó sẽ bị khai thác. Điều đó không làm việc lâu dài được.

Thông thường, nó chỉ là vấn đề về thời gian cho đến khi trang web của bạn bị tổn thất (bị Google phạt) bởi những chiến thuật đó.

Ví dụ: Sau khi AMP được triển khai, một số trang web đã bắt đầu tạo trang giới thiệu bằng công nghệ AMP. Những trang web này sẽ chỉ hiển thị một đoạn nội dung và sau đó hướng người dùng nhấp vào trang nguyên bản ban đầu. Điều này đang đánh lừa công cụ tìm kiếm

#8 Tập trung vào việc xếp hạng từ khóa như là thước đo chính của thành công

Theo dõi vị trí, lịch sử của trang web và bây giờ là việc tìm kiếm bằng giọng nói…bạn sẽ thấy rằng thứ hạng từ khóa không phải lúc nào cũng cho chúng ta hình ảnh thực sự về cách mà chúng ta đang làm. Mọi người sẽ sử dung nhiều câu truy vấn đề tìm kiếm một sản phẩm hoặc cần 1 câu trả lời nào đó. Tôi không nói bạn nên bỏ qua bảng xếp hạng từ khóa, nhưng những gì tôi muốn nói là bạn phải bắt đầu hiểu sâu hơn vào dữ liệu.

  • Loại giao dịch mà bạn đang nhận được là gì?
  • Chuyển đổi là gì?
  • Có phải mọi người cũng bị hấp dẫn bởi trang web của bạn?

Đây là những câu hỏi mà bạn nên trả lời

#9 Thực hành SEO theo lối cũ không thay đổi

Thực tế, nếu bạn đang đọc bài viết này thì có thể bạn sẽ nhận ra mình có thể đã theo kịp với những thay đổi trong SEO. Không thường xuyên cập nhật về thực tiễn tốt nhất, việc thay đổi thuật toán và các nguyên tắc quản trị trang web là điều rất bất lợi cho việc thành công của SEO. Một thói quen mà bạn nên thực hiện vào năm 2018 là dành nhiều thời gian hơn (thậm chí là hàng ngày) để tìm hiểu về SEO mới nhất. Bạn có thể đọc blog chuyên ngành, theo các chuyên gia trên Twitter, tham dự hội thảo trên website, và đi đến các hội nghị, có như vậy thì bạn mới biết được những gì đang xảy ra trong việc tìm kiếm. Bạn nên thay đổi tư duy, đừng áp dụng những kỹ thuật đã lỗi thời, chỉ làm tốn nhiều thời gian và công sức của bạn. Hãy tìm hiểu những vấn đề mới và hướng đến người dùng nhiều hơn.

Nên đọc: 9 xu hướng SEO 2018 giúp bạn thống trị Google

Biên soạn: Trần An

Gấu trúc Google Panda cập nhật còn ảnh hưởng đến năm 2018

Toàn diện về Google Panda cốt lõi của thuật toán - cập nhật cho năm 2018

Tài liệu tự học SEO Web cho người mới bắt đầu

Tự học SEO Web - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Cách SEO Website mới

Cách SEO một Website mới khi ngân sách hạn chế

SEO Expert chuyên gia SEO là gì

SEO Expert là gì? 10 bước để trở thành một chuyên gia SEO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *