[Đáp gọn] Cách thuê SEO ngoài không lo mất chi chí

Có nhiều cách để thuê một SEO bên ngoài mà không tốn quá nhiều tiền. Nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng việc thuê một công ty SEO là tốn kém nhưng điều này là khác xa sự thật. Bất kỳ tiền chi phí cho SEO và tiếp thị Internet nên được coi là một khoản đầu tư và giống như bất kỳ đầu tư nào khác cần có tỷ lệ lợi nhuận sau vốn rõ ràng.

Bạn có thể thuê SEO ngoài và bạn mất tiền khi bạn chọn thuê một công ty sai hoặc khi bạn nhằm mục đích cho các mục tiêu sai và khi không có tầm nhìn về những gì bạn nên đạt được trên thị trường trực tuyến. Để thành công trong SEO bạn cần phải có một kế hoạch dài hạn với các mục tiêu cụ thể, SEO không giống như công việc gia công phần mềm khác. Vì công việc gia công phần mềm khác khi bạn thuê bên ngoài, họ đến làm và sau khi làm xong họ sẽ đi.

Mặt khác, nếu bạn chỉ định dự án này cho một công ty SEO đáng tin cậy và đặt ra các mục tiêu được xác định rõ ràng với sự giám sát thích hợp, thì lợi thế cho doanh nghiệp của bạn sẽ cao hơn nhiều so với mức bạn đầu tư.

Cách chọn thuê SEO ngoài

Lưu ý: Nội dung bài viết này tôi không PR cho công ty của chúng tôi, đây là vấn đề chung và tôi nhận được nhiều câu hỏi tương tự và tôi nghĩ nó cũng là thắc mắc của một số bạn làm kinh doanh, chủ doanh nghiệp khi cần tìm dịch vụ SEO.

Hãy đọc những ý bên dưới giúp bạn lựa chọn thuê SEO ngoài đúng cách để có được kết quả mong muốn.

Tìm một công ty SEO đáng tin cậy

Chiến dịch SEO của bạn thành công phụ thuộc vào người thực hiện bên ngoài. Tôi nghĩ, khi bạn tìm thuê một công ty SEO thì bạn cần chú ý những điểm chính sau:

  • Xem xét lời hứa thái quá: Đây gần như là một vấn đề chung trên Internet. Có nhiều lời hứa hẹn quá tốt hoặc hoàn hảo thì có lẽ bạn nên xem xét. Nếu một công ty hứa hẹn xếp hạng trang đầu tiên trên Google cho các từ khóa rất cạnh tranh bằng cách mua một loạt các liên kết hoặc sử dụng một gói SEO rẻ tiền thì tốt nhất bạn nên tránh xa. Để có được thứ hạng cao, bạn cần rất nhiều thời gian và công sức chứ nó không chỉ là các liên kết.
  • Có nghiên cứu nổi bật hoặc câu chuyện thành công: Ai cũng có thể tuyên bố mình là một người làm SEO. Làm thế nào để bạn phân biệt những người thực sự biết SEO và những người đang lừa bạn. Đó là yếu tố nền tảng của họ, bẹn nên yêu cầu công ty SEO cung cấp cho bạn ví dụ về công việc SEO của họ, nó bao gồm các báo cáo cho thấy sự gia tăng lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Xem các ví dụ và thực hiện một số tìm kiếm trong Google về trang web cụ thể. Bạn có thể tìm thấy chúng trong kết quả tìm kiếm ở các vị trí mà họ đã nói không? Thời gian họ bắt đầu làm việc trên trang web cụ thể và mức độ cạnh tranh như thế nào?
  • Kinh nghiệm trong lĩnh vực: SEO là ngành thay đổi nhanh chóng vì thế việc có khả năng đối phó với những thay đổi và định hướng tốt những cập nhật mới nhất là lý do khiến bạn cần đòi hỏi kinh nghiệm chuyên sâu của bên công ty SEO. Công ty được thành lập khi nào, họ ở đâu, kinh nghiệm của họ là gì? Đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi họ trước khi đưa ra quyết định.
  • Thực hành SEO mũ trắng: Một trong những vấn đề mà nhiều công ty thuê các công ty SEO giả mạo phải đối mặt là việc các công ty đó đang sử dụng các phương thức mũ đen để đạt được thứ hạng. Trong khi các kết quả có thể nhìn thấy được ngay từ đầu nhưng không lâu sau các trang web bị trừng phạt và biến mất khỏi kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng là công ty SEO chỉ sử dụng các phương pháp mũ trắng và quan trọng hơn là bạn nên yêu cầu họ cung cấp cho bạn báo cáo về chính xác những việc họ sẽ làm gì trên web của bạn.
  • SEO không chỉ là về SEO: Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng điều này có thể là một tín hiệu để biết một công ty SEO đáng tin cậy sẽ không chỉ thực hiện đối phó với tiếp thị thông qua tìm kiếm mà còn tạo ra một kế hoạch tiếp thị Internet hoàn chỉnh tận dụng tất cả các thị trường có thể có trên Internet hiện nay (ví dụ Facebook, Youtube…).
  • Ai đứng sau công ty?: Bản chất của lĩnh vực này là bạn có thể làm việc với công ty SEO bằng cách sử dụng Internet mà không phải đến tại nơi làm việc của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không nên biết bạn đang nói chuyện với ai. Ai là chủ sở hữu và nhân viên của công ty? Công ty có tầm ảnh hưởng trong ngành không? Làm thế nào bạn có thể liên lạc với họ?
  • Sắp xếp: Mức độ tương tác của họ là gì? Họ sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo hàng tháng cho thấy sự tiến bộ? Họ có nói thời điểm bắt đầu, cột mốc và mục tiêu cụ thể trong thỏa thuận của họ không? Đích đến của một chiến dịch thành công?

Nếu bạn chọn lựa tốt thì rất có thể bạn sẽ có được một số kết quả tốt. Nếu không, bạn sẽ tiêu tiền của bạn, mất niềm tin của bạn trong SEO và tùy thuộc vào phương pháp được sử dụng bởi công ty hoặc người bạn thuê, bạn có thể nhận được một hình phạt.

Khi chọn một công ty để thuê SEO ngoài không phải lúc nào cũng tìm giải pháp rẻ nhất. Tránh xa các công ty bán gói liên kết hoặc hứa hẹn xếp hạng trang đầu tiên. Đừng tin mọi thứ mà họ yêu cầu, thay vào đó hãy hỏi các ví dụ về công việc của họ và quan trọng nhất là yêu cầu họ thực hiện một đề xuất phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của bạn.

Kế hoạch tổng thể không chỉ là SEO

SEO không chỉ là về SEO! Như tôi đã giải thích ở trên. Điều này có nghĩa là các dịch vụ bạn nhận được nên được hơn và ở trên mức tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm. SEO chỉ là một phần của những gì bạn có thể làm trong một chiến dịch tiếp thị Internet thích hợp.

Đơn vị bạn thuê làm SEO phải có khả năng quản lý mạng xã hội, chiến dịch PPC, tiếp thị qua email và đưa ra đề xuất về cách tất cả các công nghệ này có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Đó là những việc làm sẽ mang lại cho bạn một tỷ lệ thu hồi vốn tốt hơn chỉ có SEO và đặc biệt không mua các liên kết spam giá rẻ.

Đặt mục tiêu đo lường

Trước khi ký hợp đồng hoặc thanh toán bất kỳ khoản tiền nào, bạn phải làm việc hợp lý và đồng ý thống nhất với bên công ty thực hiện, đối với các kết quả bạn thu lại. Vào cuối dự án sẽ là những báo cáo tổng kết của họ: một báo cáo với một danh sách các việc họ làm, thứ hạng Google tốt hơn, lưu lượng truy cập nhiều hơn, nhiều người theo dõi Facebook?

Không đặt mục tiêu không thể đo lường và không đồng ý với các điều khoản chung chung. Mọi thứ đều có thể đo lường được trên internet nên dự án SEO có thể có các mục tiêu chính xác và có thể đo lường được.

Đồng ý về kế hoạch thực hiện

Một chiến dịch SEO tốt có thể trải qua một số tháng, nó không phải là một quá trình một tuần hoặc một tháng. Vì vậy, dựa trên thời gian phải có một kế hoạch chi tiết với các cột mốc và mục tiêu tương ứng. Các hành động được thực thi mỗi tháng là gì và kết quả mong đợi là gì?

Một cách hay để biết chính xác các hành động cần thiết là yêu cầu công ty thực hiện SEO Audit (kiểm soát) trên trang web của bạn trước khi bắt đầu dự án. Bạn sẽ phải trả một khoản phí hợp lý một lần cho việc làm đó nhưng kết quả của một cuộc kiểm soát là một danh sách các hành động có thể được đưa sang thực hiện trong kế hoạch dự án.

Theo dõi tiến độ hàng tháng

Giám sát là một việc quan trọng trong dự án SEO cũng như các dự án khác. Bạn không muốn tiếp tục trả tiền khi không có kết quả và bạn không muốn thanh toán trong nhiều tháng mà không hoàn thành công việc.

Cách tốt nhất và dễ nhất để theo dõi công ty SEO bạn thuê là yêu cầu họ báo cáo chi tiết hàng tháng. Trong báo cáo, họ nên xác định các hành động chính xác được thực hiện trong tháng (và số thời gian họ dành cho mỗi công việc) cũng như cải thiện về lượng truy cập, mạng xã hội, cam kết của người dùng, v.v.

Giữ ngân sách của bạn thấp nhưng dài hạn

Khi bạn quyết định thuê SEO ngoài, bạn thường có ngân sách được xác định trước. Điều quan trọng cần biết khi SEO là kết quả tốt có thể mất một vài tháng và đôi khi thậm chí là một vài năm. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào Internet, bạn nên giảm ngân sách hàng tháng của mình và trải rộng qua một số tháng.

Ví dụ: nếu ngân sách của bạn là 300.000 triệu, bạn có thể thỏa thuận chi tiêu 30 triệu mỗi tháng trong 10 tháng thay vì chi tiêu 60 triệu trong 5 tháng. Tất nhiên điều này phụ thuộc vào các yếu tố khác, đó là lý do tại sao bạn cần phải thảo luận chi tiết điều này với công ty SEO trước khi ký hợp đồng của bạn.

Cố gắng xây dựng kỹ năng nội bộ

Một số công việc của SEO cần chuyên môn và kiến ​​thức trong khi một số khác có thể được thực hiện bởi những người không phải SEO. Tùy thuộc vào sự sẵn có của nhân viên của bạn và ngân sách bạn có để thuê SEO ngoài, bạn có thể chọn xây dựng một số kỹ năng nội bộ cho các công việc dễ và chi tiền thuê SEO ngoài của bạn vào các việc cần một chuyên gia SEO chuyên nghiệp.

Cách tốt nhất để tiếp cận điều này là bằng cách thảo luận với chuyên gia hoặc công ty SEO của bạn. Họ sẽ có thể xác định những công việc có thể được thực hiện bởi nhân viên của bạn và họ sẽ đào tạo cho bạn là tốt (điều này nên là một phần của hợp đồng của bạn).

Biên soạn: Phong Vũ

30 yếu tố seo Website thương mại

30 Yếu tố SEO bạn nên kiểm tra website thương mại

Cách Xóa Backlink xấu

Cách chặn xóa backlinks xấu khỏi Google (Hướng dẫn)

Cách SEO từ khóa trên Google

Cách SEO từ khóa lên TOP cao Google [10 bước]

Thẻ Rel Canonical tag

Canonical link là gì? tại sao bạn nên Canonical URL của bạn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website sử dụng công cụ chống bình luận rác (spam). Mọi bình luận được kiểm duyệt trước khi xuất .