Một trong những công cụ tốt nhất cho SEO là Google Search Console.
Tại sao? Bởi vì nó cho phép bạn tối đa hóa khả năng hiển thị của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm. Nó cũng cung cấp các phân tích cho bạn thấy mọi người đang tìm kiếm trang web của bạn như thế nào. Nhiều hơn thế nữa, nó cho bạn thấy được tất cả những gì tác động lên Website của bạn.
Và điều quan trọng: Google cung cấp hoàn toàn miễn phí 100%
Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích các lợi ích của Google Search Console, chỉ cho bạn cách thiết lập nó cho trang web, mô tả các báo cáo khác nhau.
Thời gian vừa qua tôi cũng nhận được nhiều thắc mắc về theo dõi và xử lý sự cố, rất nhiều vấn đề phát hiện và xử lý kịp thời cần thông qua Google Search Console.
Tôi sẽ cố gắng trình bày một cách dễ hiểu nhất và nếu cần thiết thì tôi sẽ thực hiện những videos diễn giải trong thời gian tới. Nội dung bài viết này tôi biết sẽ khá dài, nhưng tôi sẽ không tách ra làm nhiều bài vì tôi muốn các bạn biết hết, sau đó áp dụng vào Website của các bạn.
Lợi ích của Google Search Console
Google Search Console cung cấp cho người làm Digital marketing những gì?
Rất nhiều.
Đối với người mới bắt đầu, nó sẽ thông báo cho Google về nội dung trực tuyến của bạn. Nếu không có Search Console, bạn có thể có một trang web mà không ai có thể tìm thấy dù là một tìm kiếm đơn giản.
Tiếp theo, Search Console cho phép bạn xóa nội dung khỏi chỉ mục tìm kiếm của Google mà bạn đã xóa trên trang web của mình. Bằng cách đó, mọi người sẽ không tìm thấy liên kết bị lỗi 404 đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Thứ ba, Search Console hiển thị cho bạn cụm từ tìm kiếm nào đang thu hút mọi người đến trang web của bạn. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bạn cần để tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khoá có liên quan. Mà trong bài viết gần đây về kiểm tra tiếp thị nội dung hoàn chỉnh tôi đã nói rất rõ.
Search Console cũng sẽ cho bạn biết về các vấn đề phần mềm độc hại hoặc spam trên trang web của bạn. Google có thể cứu sống website của bạn bằng những cảnh báo đó. Và việc của bạn là cần khắc phục khi đã được Google thông báo lỗi.
Tiếp theo, Search Console sẽ thông báo cho bạn những Schema bạn có thể bổ sung chi tiết cho nội dung trang, ví dụ về sản phẩm bạn có thể thêm những chi tiết như giá thành, câu hỏi thường gặp…theo gợi ý đúng từ Google. Điều này giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và hiển thị kết quả trên Google trả về cũng được chi tiết hơn.
Nếu bạn đang sử dụng AMP thì Google Search Console cũng cung cấp cho bạn các cảnh báo về các trang không đúng theo tiêu chuẩn.
Ngoài ra, Search Console sẽ cho bạn biết trang web nào đang liên kết với trang web của bạn. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về sự phổ biến trên internet của bạn.
Nếu bất kỳ người dùng điện thoại di động nào gặp sự cố khi truy cập vào trang web của bạn, Search Console sẽ thông báo về ảnh hưởng đó. Bằng cách đó, bạn có thể thực hiện thay đổi thiết kế để đảm bảo trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động.
Cuối cùng, nếu bạn muốn đưa một số trang trên web của bạn vào chỉ mục tìm kiếm ngay lập tức, Search Console cung cấp cho bạn một công cụ để làm điều đó thông qua việc nạp nhanh.
Nói tóm lại, Google Search Console là một trợ giúp không thể thiếu khi tối ưu hóa trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm.
Cài đặt Google Search Console cho Website
Khi bạn đã sẵn sàng để cài đặt Google Search Console cho trang web của mình, bạn sẽ phải làm một số kỹ thuật đơn giản để xác nhận. Nếu bạn không biết mấy kỹ thuật để xác nhận này thì có thể nhờ hỗ trợ kỹ thuật hoặc tôi có thể giúp bạn.
Bắt đầu bằng cách truy cập vào Google Search Console. Nếu đây là lần đầu tiên thì bạn sẽ phải đăng nhập. Chỉ cần sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập.
Sau khi đăng nhập bạn sẽ nhận được giao diện với lời chào mừng và ngắn gọn về tính hữu ích của công cụ, ở khung trang web bạn nhập link đầy đủ trang web của bạn như hình bên dưới.
Tiếp theo là bước xác thực, Google cho chúng ta có nhiều cách để xác thực mình là chủ website. Bạn có thể chọn 1 trong những cách đó để thực hiện, ở mỗi cách Google có hướng dẫn rất chi tiết.
Phương thức khuyến nghị của Google là tải lên tệp HTML mà Google cung cấp cho bạn lên thư mục root của trang web.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng 4 phương thức xác minh thay thế
Trên đây là những phương thức Google muốn bạn xác minh bạn là chủ của trang web đó.
Sử dụng Google Search Console toàn diện
Khi bạn đã xác thực trang web của mình, bạn sẽ thấy bảng điều khiển hiển thị bên trái của màn hình. Ở đó có các danh mục chức năng cho bạn lựa chọn.
Khi tôi bắt đầu viết bài này thì Google Search Console còn ở giao diện cũ, và có vẻ ít chức năng hơn.
Đến nay, tôi cập nhật lại bài viết này ở thời điểm tháng 4/2020, giao diện đã thay đổi và mọi thứ sẽ mượt mà hơn. Tất cả sẽ được tôi giải thích từng chức năng ở nội dung bên dưới.
Trong phần phân tích tìm kiếm, bạn sẽ thấy một biểu đồ đường. Vì bạn mới thêm trang web nên nó trống rỗng. Sau một thời gian, biểu đồ đó sẽ hiển thị cho bạn số lần nhấp chuột mà trang web của bạn nhận được mỗi ngày.
Phần Sơ đồ trang web cũng sẽ trống rỗng. Đó là vì bạn chưa nhập bất kỳ sơ đồ trang web nào.
Vì bạn vừa thiết lập nó lần đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy một thông báo về cách bạn có thể tăng khả năng hiển thị trang web của bạn.
Hoặc bằng việc bạn nhấp vào biểu tượng cái loa ở góc phải màn hình để xem THÔNG BÁO đó.
Mọi vấn đề về tình trạng Website của bạn nên cải thiện, gặp sự cố đều được Google thông báo, và bạn nên thực hiện nó một cách kịp thời.
Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi nào, Search Console sẽ giải thích lỗi và những gì bạn cần làm để giải quyết chúng.
Danh sách bên trái bao gồm:
- Giao diện tìm kiếm
- Lưu lượng tìm kiếm
- Chỉ mục Google
- Thu thập dữ liệu
- Vấn đề bảo mật
- Công cụ web
Chúng ta cùng lần lượt tìm hiểu ngay ở nội dung dưới đây.
Giao diện tìm kiếm của Google Search Console
#1 Dữ liệu có cấu trúc
Nằm trong danh sách của giao diện tìm kiếm bằng việc bạn thao tác Giao diện tìm kiếm -> Dữ liệu có cấu trúc
Ở giữa trang, bạn sẽ thấy một biểu đồ đường cho biết bạn tìm thấy bao nhiêu phần tử dữ liệu có cấu trúc Search Console trên trang web của bạn. Biểu đồ đó cũng sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu dữ liệu có cấu trúc lỗi nó tìm thấy trên trang web của bạn.
Số “hàng tìm thấy” được hiển thị bằng một đường màu xanh lam. Số lỗi được hiển thị bằng một đường màu đỏ.
Bên dưới biểu đồ, Search Console hiển thị một bảng với nhiều chi tiết hơn về các phần tử dữ liệu có cấu trúc và các lỗi mà nó tìm thấy. Nếu có lỗi, bạn có thể nhấp vào liên kết để biết thêm chi tiết về những gì gây ra lỗi.
Ví dụ: bạn có thể thấy một cái gì đó như “Thiếu: author” trong danh sách lỗi. Điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc đòi hỏi tác giả nhưng bạn không đưa ra.
#2 Thẻ Rich (Đoạn trích đánh giá)
Nếu bạn không dùng bất kỳ thẻ Rich nào tại thời điểm này thì Search Console sẽ vô hiệu hóa menu đó, điều này có nghĩa là website của bạn sử dụng đoạn trích nổi bật.
Trong trường hợp bạn chưa quen với khái niệm này, thẻ Rich cung cấp cho bạn một cách để nâng cao khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nội dung giới thiệu tính năng này của Google ở đây.
Nếu bạn có thẻ Rich trên trang web của mình, Search Console sẽ cho bạn thấy một biểu đồ xếp chồng lên nhau cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về chất lượng của thẻ của bạn.
Cụ thể, bạn sẽ thấy một số thẻ không hợp lệ (màu đỏ), thẻ có thể nâng cấp (màu vàng) và thẻ nâng cấp đầy đủ (màu xanh lá cây). Google phân ra một cách đồng nhất như vậy để bạn dễ dàng thấy được tình trạng Website của bạn.
3. Tính khả dụng trên thiết bị di động
Điện thoại di động ngày nay có tất cả mọi thứ. Đó là lý do tại sao Google đã giảm kích thước tải trang với việc đưa AMP vào sử dụng.
Trong Search Console, bạn có thể truy cập vào báo cáo AMP bằng cách nhấp vào “Tính khả dụng trên thiết bị di động”.
Nếu bạn dùng AMP thì trên giao diện chính giữa, bạn sẽ thấy biểu đồ đường thẳng với đường màu xanh và đỏ quen thuộc.
Đường màu xanh cho biết có bao nhiêu trang AMP mà bạn đã lập chỉ mục. Đường màu đỏ cho biết có bao nhiêu trang AMP có lỗi. Nếu có bất kỳ lỗi nào được phát hiện, Google sẽ cho bạn biết chính xác điều gì sai để bạn biết phải khắc phục.
Dự án tạo AMP là một hướng dẫn rất tuyệt vời để bắt đầu với AMP nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu về nó.
Hiệu suất trong Google Search Console
Đây là một phần rất quan trọng giúp bạn có được nhiều ý tưởng phát triển nội dung và theo dõi đã làm tốt hay chưa.
Thao tác bạn nhấp vào HIỆU SUẤT
Trên màn hình trung tâm, bạn sẽ không thấy bất cứ điều gì hữu ích ngay bây giờ. Đó là bởi vì bạn chỉ mới bắt đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian, bạn sẽ thấy một biểu đồ cho bạn thấy có bao nhiêu lần nhấp chuột mà trang web của bạn nhận được mỗi ngày. Và website của bạn đã được hiển thị số lần như thế nào trong công cụ tìm kiếm
Bạn có nhiều tùy chọn khi thay đổi biểu đồ đó để hiển thị các chỉ số hữu ích khác.
Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể theo dõi các lần nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và vị trí trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
Bạn cũng có thể chọn một phạm vi ngày cho biểu đồ của mình. Biểu đồ mặc định cho thấy trong 28 ngày qua. Như ở ảnh demo ở trên thì tôi đã tùy chỉnh xem ở 7 ngày vừa qua.
Ngoài ra còn có một bảng bên dưới đồ thị hiển thị cho bạn thông tin mà bạn đang theo dõi. Theo mặc định, bảng đó hiển thị cho bạn các truy vấn tìm kiếm đang đưa khách truy cập vào trang web của bạn. Nó được sắp xếp theo hầu hết các truy vấn tìm kiếm phổ biến theo thứ tự giảm dần.
Bạn có thể theo dõi nhiều hơn là chỉ tìm kiếm truy vấn. Bạn cũng có thể theo dõi các trang, quốc gia, thiết bị, giao diện tìm kiếm (web, hình ảnh hoặc video) và diện mạo tìm kiếm (AMP, kết quả của thẻ Rich hoặc kết quả không phải là AMP).
Đây có lẽ là báo cáo mà bạn sẽ dành phần lớn thời gian khi bạn truy cập Google Search Console của bạn trong thời gian tới.
Các liên kết tới trang Web của bạn
Bằng việc nhấp vào LIÊN KẾT ở bảng quản trị, bạn sẽ thấy được rất rõ:
1. Liên kết bên ngoài (Backlinks)
Báo cáo sẽ cho bạn biết trang web nào đang liên kết đến trang của bạn và những trang cụ thể nào mà họ liên kết.
Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tổng số liên kết của mình.
Ngay bên dưới, bạn sẽ thấy hai phần: một phần hiển thị cho bạn trang web nào liên kết đến trang web của bạn nhất và trang web khác hiển thị nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn.
Dưới các bảng này, bạn sẽ thấy phần khác hiển thị danh sách các thẻ neo văn bản (Anchor text) mà mọi người đang sử dụng để liên kết đến trang web của bạn.
Theo dõi mục này mỗi tháng. Nếu bạn thấy các liên kết xấu đến, thì chúng ta sẽ xác định được và xóa bỏ các liên kết xấu đó đi.
Gợi ý bài tham khảo: Cách xóa backlinks xấu khỏi Google (Hướng dẫn và giải thích)
2. Liên kết bên trong (Internal links)
Bạn sẽ thấy một báo cáo mà không có gì đáng ngạc nhiên cho bạn biết tất cả về các liên kết nội bộ của bạn. Đó là bảng hiển thị các trang được liên kết đến phổ biến nhất theo thứ tự giảm dần. Có thể bạn sẽ thấy trang chủ của mình ở trên cùng.
Vì sao tôi nói bạn không có gì ngạc nhiên, vì liên kết nội bộ là những gì bạn chủ động thực hiện và Search Console chỉ thống kê lại cho bạn dễ theo dõi kiểm soát.
Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo đó để tìm kiếm các liên kết nội bộ mục tiêu.
Thao tác thủ công
Nếu có một báo cáo mà bạn không muốn thấy nhiều thông tin, đó là báo cáo về Tác vụ thủ công. Ngoài việc thường xuyên theo dõi thông báo mới đến từ Google Search Console thì thỉnh thoảng bạn nên nhấp vào menu THAO TÁC THỦ CÔNG để yên tâm hơn.
Có thể bạn sẽ thấy thông báo sau trên trang đó ngay bây giờ: “Không phát hiện thấy vấn đề nào.” Đó là một điều tốt vì nó có nghĩa là trang web của bạn đã không bị phạt.
Nếu trang web của bạn trở thành mục tiêu của hình phạt thủ công, bạn sẽ thấy thông tin có hiệu lực trên trang này.
Trang web của bạn có thể bị phạt nếu bạn thực hành chiến thuật SEO hoặc các kỹ thuật tối ưu hóa vi phạm các nguyên tắc của Google. Hoặc một tình trạng mà các bạn sử dụng WordPress thường bị đó là Website của các bạn bị hack dẫn đến việc bị hình phạt từ tác động thủ công này, sau khi xử lý xong vấn đề về các liệt kê đó thì bạn gửi lại yêu cầu xem xét cho Google.
Nhắm mục tiêu quốc tế
Đây là gợi ý hàng đầu của Google sau khi bạn thêm trang web vào Search Console. Ở giao diện bạn sẽ thấy lựa chọn về nhắm mục tiêu trên quốc gia.
Tab đầu tiên cung cấp chi tiết về ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn chưa chỉ định thẻ hreflang, thì bạn sẽ thấy một cảnh báo về tình trạng đó.
Tab kia cung cấp chi tiết về quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn có thể thay đổi quốc gia mục tiêu của mình nếu bạn đang sử dụng một tên miền “chung chung” (như “.com” hoặc “.net”).
Nhưng nếu bạn đang sử dụng một phần mở rộng miền cụ thể theo quốc gia (như “.vn”) thì bạn sẽ không cần thay đổi bất cứ điều gì.
Trạng thái chỉ mục
Khi bạn thao tác đến lựa chọn này. Ở giữa trang, bạn sẽ thấy một thống kê chi tiết về tình trạng chỉ mục đã được Google lưu trữ, và những chỉ mục nào bị chặn hoặc gặp sự cố.
Ngay bên dưới sẽ là chi tiết về các lỗi bạn gặp phải, lựa chọn này giúp bạn chi tiết ở việc chặn chỉ mục, sự cố về việc tại sao Website của bạn không được lập chỉ mục….
Tài nguyên bị chặn
Nếu bạn quan tâm đến việc xem các phần của trang web bị chặn bởi các chỉ thị từ robots.txt, hãy nhấp vào mục “Tài nguyên bị chặn” trong menu chính “Chỉ mục của Google” ở thanh bên trái.
Có thể bạn đã cố gắng lập chỉ mục toàn bộ trang web, vì vậy bạn sẽ thấy thông báo sau: “Không tìm thấy tài nguyên bị chặn.”
Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng robots.txt để cố tình ngăn Googlebot thu thập thông tin các trang nhất định, bạn sẽ thấy báo cáo về các tài nguyên bị chặn.
Xóa URL
Tiếp theo, nhấp vào “Xoá URL” trong “Chỉ mục của Google”. Giao diện ở giữa trang, bạn sẽ thấy bảng URL mà bạn đã yêu cầu xóa khỏi chỉ mục tìm kiếm.
Rõ ràng, sẽ không có bất cứ điều gì kể từ khi bạn thiết lập tài khoản Google Search Console. Tuy nhiên trong tương lai, nếu bạn muốn xóa URL khỏi kết quả tìm kiếm, chỉ cần nhấp vào nút “Ẩn tạm thời” và nhập URL bạn muốn xóa.
Kiểm Tra URL
Đây là tính năng giúp bạn tìm nạp để Google index liên kết của bạn ngay lập tức.
Thao tác là bạn nhấp chuột vào lựa chọn KIỂM TRA URL. Sau đó dán URL bạn muốn kiểm tra vào hộp của Google hiển thị ra.
Tại sao bạn muốn làm điều đó? Có một vài lý do.
Trước tiên, bạn có thể sử dụng yêu cầu tìm nạp để hiển thị nội dung trang của bạn. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn về những gì nó hiển thị trên một trình duyệt khác của bạn.
Ngoài ra, Google sẽ cho bạn biết nếu có lỗi khi tải trang đó. Sau đó, bạn có thể khắc phục sự cố.
Tuy nhiên, một trong những lý do phổ biến nhất mà mọi người sử dụng “Tìm nạp như Google” là họ có thể tự yêu cầu lập chỉ mục.
Để làm điều đó, chỉ cần nhập URL vào khung. Khi trang được tải, bạn sẽ thấy nút “Yêu cầu lập chỉ mục”.
Google sẽ kiểm tra dữ liệu và đảm bảo rằng liên kết đó không bị lỗi hoặc chuyển hướng. Sau đó là thông báo chờ vài phút, liên kết của bạn sẽ được hiển thị lên Google.
Bộ kiểm tra Robots.txt
Hiện tại, Google đã tách riêng tool này ra, bạn có thể kiểm tra robots.txt của mình trực tiếp tại LINK NÀY với thuộc tính là lựa chọn Website của bạn.
Nếu bạn muốn cập nhật tệp robots.txt, hãy đảm bảo rằng bạn biết bạn đang làm gì. Tôi có viết một bài rất chi tiết dành cho Robots.txt tại bài viết: Robots.txt là gì? Cách tối ưu SEO và xác nhận Robots.txt
Sơ đồ trang Web
Sơ đồ trang web là một cách tuyệt vời để cho Google biết cách thu thập thông tin trang web của bạn. Nó thực sự cần thiết cho SEO.
Bạn có thể xem thông tin về sơ đồ trang web bằng cách nhấp vào SƠ ĐỒ TRANG. Ở giữa trang, bạn sẽ thấy các biểu đồ thanh cho thấy các loại nội dung khác nhau (trang, hình ảnh, video) được tìm thấy trong sơ đồ trang web đã được gửi để lập chỉ mục và lập chỉ mục.
Vì bạn vừa tạo tài khoản của mình, tất cả những gì bạn thấy là nút “Thêm / Kiểm tra Sơ đồ trang web” ở phía bên phải của màn hình. Nhấp vào nút đó để gửi sơ đồ trang web.
Bạn sẽ phải tham khảo tài liệu của nhà phát triển hoặc trang web để tìm URL của sơ đồ trang web của mình. Nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO, bạn nên kiểm tra nó ở http://yourdomain.com/sitemap_index.xml.
Khi sơ đồ trang web của bạn được gửi, hãy trở lại trang này để kiểm tra lỗi. Nếu không có lỗi, Google sẽ gửi tất cả các liên kết trong sơ đồ trang của bạn vào chỉ mục của nó. Có thể mất một thời gian nhưng hãy chắc chắn là bạn đã kiểm tra lại một lần nữa.
Tôi đã hướng dẫn chi tiết tất cả về sơ đồ trang tại: Tối ưu hóa sơ đồ trang Web XML tốt nhất cho SEO
#6 Tham số URL (Google vẫn để ở giao diện cũ)
Nếu bạn cần thông báo cho Google về cách bạn sử dụng các tham số URL nhất định, hãy nhấp vào “Tham số URL” trong “Thu thập dữ liệu”.
Ở giữa trang, nhấp vào liên kết “Định cấu hình tham số URL »”. Sau đó, làm theo popup để xác định một tham số và xác định mục đích của nó.
Lưu ý rằng việc thêm các thông số URL là một chủ đề nâng cao nên được để lại cho các SEO có kinh nghiệm. Các trang của bạn có thể biến mất khỏi tìm kiếm nếu bạn sai thông số.
Vấn đề bảo mật
Tiếp theo, nhấp vào “Vấn đề Bảo mật” ở bên tay trái. Điều đó sẽ cho bạn thấy một báo cáo khác mà bạn muốn được tóm tắt.
Hy vọng rằng, bạn sẽ thấy một vài đoạn văn trên trang chính thông báo rằng bạn không có bất kỳ vấn đề bảo mật nào.
Tuy nhiên, nếu không, bạn sẽ thấy thông tin về các mối đe dọa trên trang web của bạn. Bạn có thể sẽ phải xin viện trợ của một chuyên gia chống vi-rút để chăm sóc vấn đề.
Công cụ Web
Nếu bạn nhấp vào “Công cụ Web” ở dưới cùng của thanh bên Search Console, bạn sẽ chuyển sang một trang khác cho bạn thấy một danh sách các công cụ bạn có thể sử dụng để kiểm tra trang web của bạn. Mặc dù những công cụ này là hữu ích, nhưng nó là nội dung nằm ngoài bài viết này.
KẾT LUẬN
Tôi nghĩ rằng, Google sẽ còn cải tiến những tính năng giúp quản trị Web thuận lợi hơn. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ còn phải cập nhật nội dung bài viết này khi Google đưa ra thêm tính năng mới.
Sử dụng Search Console là rất quan trọng trong việc phát triển SEO của bạn. Hãy chú ý theo dõi những yếu tố tôi có nhấn mạnh ở trên vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Website của bạn.
Nên tạo cho bạn một thói quen thường xuyên theo dõi và kiểm tra bảng điều khiển của Search Console, mọi thông báo từ phía Google sẽ được đưa lên ở đó. Và tất nhiên, những lỗi nghiêm trọng từ trang web thì bạn sẽ nhận được thông báo từ Email của Google.
Công cụ này là một trong những công cụ được chúng tôi gửi đến quý khách hàng trong Quy Trình Dịch Vụ SEO của VNG
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!