Cách SEO một Website mới khi ngân sách hạn chế

Làm thế nào để bạn SEO một trang web mới mà không phải chi tiêu một khoản chi phí lớn cho SEO? Làm thế nào để bạn SEO một trang web mới bắt đầu khi chưa có nhiều nội dung hoặc lượng truy cập?

Cả hai câu hỏi đều có giá trị và rất phổ biến giữa các chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc các blogger cá nhân. Nếu bạn suy nghĩ về nó, dưới đây là cách tất cả các trang web mới bắt đầu nên thực hiện theo. Đây cũng là vấn đề tôi nhận được email từ nhiều bạn làm blog và các bạn tự kinh doanh cá nhân.

Điểm xuất phát là nhỏ với một vài trang nội dung và không có lượng truy cập tự nhiên và dần dần sẽ trở nên lớn hơn.

Làm thế nào để một trang web thành công, phụ thuộc vào các các làm SEO mà bạn sẽ sử dụng từ đầu.
Trước khi đi vào các bước SEO cụ thể cho một trang web mới, hãy giải thích tại sao SEO lại là công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu.
Cách SEO Website mới

Tại sao cần SEO?

SEO là quá trình làm cho trang web của bạn hiển thị nhiều hơn với công cụ tìm kiếm. Không làm SEO, khả năng hiển thị của bạn không tăng và điều đó có nghĩa là không tăng trưởng.
Điều quan trọng là phải hiểu ngay từ đầu rằng SEO không phân biệt trang web to hay nhỏ. SEO là một công cụ cho mọi trang web, dù là nhỏ hay lớn, mới hay cũ.

Lợi ích của SEO cho các trang web mới

Lợi ích của SEO
4 Lợi ích chính của SEO

Đây là phương pháp hiệu quả chi phí nhất để tiếp thị trang web của bạn, đặc biệt với ngân sách thấp

Tôi không nói SEO không có chi phí về tiền bạc, có những chi phí liên quan nhưng bất kỳ vấn đề về tiền hoặc thời gian bạn dành cho SEO lúc đầu sẽ nhận lại được sau đó.

Với PPC hoặc các kênh tiếp thị khác, bạn có thể có được lượng truy cập miễn là bạn trả tiền cho các nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (hoặc Google hoặc Facebook), nhưng với SEO là khác nhau.

Khi bạn có đủ kiên nhẫn để chờ SEO hoạt động, bạn sẽ nhận được lượng truy cập đến 24/7 mà không phải chi tiêu một đồng nào vào quảng cáo và đó là mô hình tốt nhất cho việc phát triển kinh doanh trực tuyến.

Bạn có thể tự mình làm SEO

Một lợi ích khác của SEO là bạn có thể thực hiện nó một mình.

Nó không dễ dàng như 1-2-3 nhưng có rất nhiều các hướng dẫn SEO miễn phí hoặc các giải pháp chi phí thấp (Tự tay làm SEO là một hướng dẫn hoàn chỉnh của chúng tôi – là một ví dụ tuyệt vời) có thể dạy cho bạn những điều cơ bản về SEO mà không phải tốn kém.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể thuê các dịch vụ SEO hoặc chuyên gia SEO để quản lý, áp dụng những kỹ thuật mới nhất và duy trì tăng trưởng ổn định.

SEO có thể đảm bảo kết quả lâu dài

SEO không phải là một giải pháp ngắn hạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng về lượng truy cập, hãy xem xét Quảng cáo AdWords hoặc Facebook. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra một nền tảng sẽ tồn tại trong nhiều năm tới, thì SEO là câu trả lời của bạn.

Lượng truy cập SEO được nhắm mục tiêu

Một trong những lợi ích có giá trị nhất từ SEO là chất lượng của truy cập. Một người dùng tìm kiếm một thứ gì đó trên Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) có nhiều khả năng chuyển đổi so với người dùng nhấp vào một quảng cáo hoặc liên kết qua tường Facebook của họ.

Tôi không nói rằng lượng truy cập từ PPC hoặc Facebook không chuyển đổi, nhưng nó là một thực tế là lượng truy cập SEO được nhắm mục tiêu và điều này có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với chi phí thấp hơn.

PPC và SEO lợi tức đầu tư
So sánh PPC và SEO – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư – Nguồn: neilpatel

5 bước SEO cho một trang web mới

Đến đây thì bạn đã tin SEO là cách bạn lựa chọn, hãy xem làm thế nào để SEO một trang web mà không có lượng truy cập.

BƯỚC 1: Làm việc về kỹ thuật SEO

Bước đầu tiên là làm việc về kỹ thuật SEO.

Kỹ thuật SEO là một thuật ngữ mô tả một số hành động liên quan đến việc thiết lập trang web của bạn và làm thế nào để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập nó một cách chính xác.

Dưới đây là danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn:

  • Đảm bảo robots.txt của bạn không chặn con nhện của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web
  • Đăng ký và xác thực trang web của bạn với Google Search Console và các công cụ Bing Webmaster.
  • Tạo và tối ưu hóa sơ đồ trang XML và gửi tới Google và Bing.
  • Đảm bảo rằng cấu trúc liên kết cố định của bạn (URL) là thân thiện với SEO.
  • Di chuyển trang web của bạn tới https (ngay cả khi bạn không bán bất cứ thứ gì)
  • Thêm hỗ trợ cho các trang Di động Tăng tốc (AMP) để tăng khả năng hiển thị của bạn trong các kết quả tìm kiếm di động.

Phần lớn các nhiệm vụ trên có một điểm chung, một khi bạn thực hiện chúng ngay từ đầu, bạn sẽ không phải đối phó với chúng một lần nữa.

Nếu bạn còn gặp vấn đề ở bước này, hãy đọc nội dung bài viết hướng dẫn kỹ thuật SEO của tôi.

BƯỚC 2: Tìm hiểu các khái niệm cơ bản về SEO OnPage

Kỹ thuật SEO Onpage

Bước tiếp theo là làm quen với các kỹ thuật SEO cơ bản trên trang web. Vì bạn đang bắt đầu từ bây giờ, tiếp thu và tối ưu SEO Onpage của bạn chính xác, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tối ưu hóa trong tương lai.

Bạn nên làm gì:

Trước khi viết bài đăng trên blog, bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa. Một quá trình nghiên cứu từ khoá tốt sẽ cho bạn biết những gì để viết và bao lâu để bạn tác động vào bài đăng của bạn.

Sau đó, bạn cần phải tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn.

Là bước cuối cùng, trong quá trình xuất bản nội dung nên lưu ý để làm cho nội dung của bạn có thể dễ đọc hơn bằng các tiêu đề (h1, h2, h3), các đoạn nhỏ, hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác trong nội dung.

BƯỚC 3: Xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung dài hạn

Bước 3 là phần quan trọng nhất của quá trình và một trong đó sẽ xác định sự thành công hay thất bại của trang web của bạn.

Bạn cần phải đưa ra một kế hoạch tiếp thị nội dung dài hạn và quan trọng nhất, bạn cần thực sự theo kế hoạch của bạn. Không làm như vậy, sẽ không giúp bạn có được bất kỳ kết quả.

Một trang web hoàn toàn mới sẽ trở nên lớn hơn và có thể tương tác nhiều hơn trong các trang kết quả tìm kiếm thông qua nội dung.

Một trang kinh doanh trên Facebook sẽ thu được nhiều người theo dõi hơn và một trang web thương mại điện tử được tổ chức tốt có thể chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn cho khách hàng thông qua nội dung tốt.

 

Nhìn lại bước 2: Công việc thự hiện nghiên cứu từ khóa sẽ cho bạn danh sách từ khóa dài, từ khóa cạnh tranh thấp. Hãy thêm chúng vào danh sách nội dung bạn sẽ thực hiện.

Tìm kiếm các từ khóa đó trong Google và lưu ý các trang trong 5 vị trí hàng đầu.

Thêm các cột tính phụ sau vào bảng danh sách: Số từ, loại nội dung, ngày xuất bản. (để bạn có kế hoạch cụ thể cho nội dung)

Vì vậy, đối với mỗi từ khóa được chọn, bạn sẽ có 5 hàng (một cho mỗi trang web): tiêu đề, liên kết, số từ, loại nội dung, ngày xuất bản

Tiếp theo, tạo kế hoạch xuất bản trong lịch (tôi sử dụng Lịch Google) và chỉ định thời điểm xuất bản mỗi bài đăng.

Bạn có thể nghĩ rằng đây là một cái nhìn tổng quát quá đơn giản về quá trình nhưng đây là tất cả những gì bạn cần lúc đầu.

Bạn cần nội dung có liên quan tốt có một số cơ hội xếp hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm và nội dung trên sẽ giúp bạn hoàn thành điều đó.

Phần khó khăn cho các blogger cá nhân, các doanh nghiệp nhỏ hoặc thậm chí các tổ chức lớn là vấn đề tuân theo kế hoạch xuất bản của họ.

BƯỚC 4: Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn

Các bước trên, nếu được thực hiện đúng, sẽ bắt đầu tạo lượng truy cập đến trang web của bạn.

Đó là những bước đầu tiên được thực hiện 1 cách tuyệt vời, nhưng ngay từ ban đầu bạn cần suy nghĩ làm gì sau đó để tìm giải pháp có những lượng truy cập đến từ nguồn khác.

Có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người viết blog, nhưng việc kiếm tiền (Kiếm tiền từ AdSense, tiếp thị liên kết hoặc từ việc bán sản phẩm của riêng bạn) thì bước này không phải là ưu tiên của bạn. Bởi vì có nhiều hạn chế từ lượng truy cập từ mạng xã hội đối với người kiếm tiền Adsense, kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Ưu tiên của bạn là bắt đầu xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Theo chúng tôi, cộng đồng có nghĩa là những người sẽ đăng ký nhận bản tin của bạn, bình luận về bài viết của bạn và theo dõi thương hiệu của bạn trong các phương tiện mạng xã hội.

Hãy nhớ rằng bất kể những gì bạn muốn đạt được với trang web của bạn, mục tiêu đầu tiên là thiết lập lòng tin giữa người dùng và thương hiệu của bạn và xây dựng cộng đồng là cách tốt để làm theo.

Theo dõi tôi Follow me !
Theo dõi tôi để nhận được những nội dung mới

10 gợi ý của tôi có thể sẽ giúp bạn thực hiện tốt ở bước này 

# 1 – Đảm bảo rằng bạn có một hệ thống để thu thập địa chỉ email của những người muốn đăng ký theo dõi bản tin của bạn (tôi sử dụng MailChimp).

# 2 – Đừng chỉ yêu cầu họ đăng ký nhưng hãy khuyến khích họ làm như vậy. Tài liệu miễn phí hoặc các thứ miễn phí khác (tùy thuộc vào trang web và vị trí thích hợp của bạn) là một cách tuyệt vời để có được đăng ký nhiều hơn. Xem cách tôi yêu cầu mọi người đăng ký bản tin của tôi.

Form đăng ký nhận bản tin

# 3 – Đặt phiếu mua hàng của bạn ở các phần khác nhau của trang web (tiêu đề, nội dung, thanh bên, vị trí quảng cáo) để đảm bảo rằng nó được nhìn thấy bởi phần lớn khách truy cập.

# 4 – Nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy sử dụng Quảng cáo trên Facebook để đẩy nhanh sự phát triển của danh sách nhận thư của bạn.

# 5 – Đảm bảo bạn trả lời bất kỳ nhận xét nào được đăng trên bài đăng của bạn. Khi ai đó thêm một nhận xét, họ mong đợi một lời trả lời để tôn trọng họ bằng cách nói ‘cảm ơn’ hoặc trả lời câu hỏi của họ.

# 6 – Giữ nhận xét của bạn sạch sẽ và sẽ không có vấn đề spam. Không chấp nhận bất kỳ loại nhận xét nào ngoài những ý kiến có ý nghĩa và bổ sung giá trị cho bài viết.

# 7 – Bắt đầu một trang Fanpage trên Facebook và một tài khoản twitter (ít nhất), và bắt đầu đăng nội dung mới hàng ngày.

# 8 – Đừng ngần ngại sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook để có được những người theo dõi mới cho trang fanpage của bạn hoặc tăng bài đăng lên đối tượng mục tiêu của bạn.

# 9 – Tìm kiếm thương hiệu của bạn trong Google (sử dụng dấu ngoặc kép như “vietnetgroup”) và đảm bảo rằng bạn tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào về thương hiệu của bạn.

# 10 – Sử dụng Google Analytics và tìm các trang có tỷ lệ thoát cao và cố gắng cải thiện chúng. Để khách truy cập trở thành ‘thành viên của cộng đồng của bạn’, họ cần phải hài lòng với nội dung của bạn và tỷ lệ thoát cao là dấu hiệu cho thấy đó không phải là điều họ thích.

BƯỚC 5: Học cách quảng bá trang web (SEO OffPage)

Một khi bạn đã có được các bước trên và để bạn thực hiện kế hoạch tiếp thị nội dung mà không bị chậm quá, bạn sẽ đạt đến một đích đến mà:

  • Trang web của bạn sẽ phát triển lớn hơn về nội dung được xuất bản
  • Danh sách theo dõi của bạn sẽ có thêm thành viên
  • Các trang mạng xã hội của bạn sẽ có nhiều người theo dõi hơn
  • Bạn sẽ bắt đầu lặp lại khách truy cập vì sự quay lại của họ
  • Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có một số trang xếp hạng trong các trang thứ hai và thứ ba của Google (với một số trường hợp ngoại lệ sẽ xếp hạng trên trang một).

Đây là một vị trí tuyệt vời để bạn xứng đáng có được và là một dấu hiệu tốt mà bạn đang đi đúng hướng.

NHƯNG, nếu bạn muốn đạt đến cấp độ tiếp theo và tăng tất cả các điều trên, bao gồm thứ hạng và lượng truy cập của mình, bạn cần bắt đầu dành thời gian quảng bá trang web của mình.

Bằng cách quảng bá, tôi muốn bắt đầu SEO OffPage.

SEO OffPage là một thuật ngữ tổng quát đề cập đến tất cả các hoạt động bạn có thể làm để cải thiện vị trí xếp hạng của một trang web trong kết quả xếp hạng tìm kiếm.

Các kỹ thuật có giá trị và hiệu quả nhất của SEO OffPage, là xây dựng liên kết (Backlink).

Tín hiệu backlink chất lượng

Xây dựng liên kết có 4 đặc điểm chính:

Thứ 1 -> Thật khó để làm chủ được, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu

Thứ 2 -> Tốn thời gian để thực hiện

Thứ 3 -> Phải mất thời gian để có được kết quả

Thứ 4 -> Nếu bạn làm sai, nó có thể làm hại nhiều hơn là giúp bạn (dính vào hình phạt của Google và mất vị trí trên bảng xếp hạng).

Backlink – bạn nên làm gì trong trường hợp này?

Cách tốt nhất để tiếp cận xây dựng liên kết (đối với một trang web mới với ngân sách hạn chế) là:

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được về xây dựng liên kết là gì và những gì không nên làm.

Nếu bạn tìm kiếm google “kỹ thuật xây dựng liên kết” (hoặc các từ khoá tương tự), có thể sẽ có những chỉ dẫn lời khuyên sai hoặc không phù hợp với trang web của bạn và kết quả sẽ rất đáng tiếc.

Thứ hai, bắt đầu chậm và dần dần làm cho hồ sơ liên kết của bạn mạnh mẽ hơn.

Đây là một kế hoạch vững chắc để làm theo:

  • Mục đích để có được các liên kết từ các trang web: có nhiều nội dung hơn của bạn, lượng truy cập nhiều hơn và có liên quan chặt chẽ đến lĩnh vực nội dung của bạn.
  • Trước khi đi ra ngoài và yêu cầu liên kết hoặc hy vọng rằng bạn sẽ nhận được các liên kết tự nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu làm thế nào để tạo ra liên kết nội dung xứng đáng.
  • Không tin những gì họ nói rằng bất kỳ việc liên kết cũng là liên kết tốt. Không phải vấn đề có bao nhiêu liên kết đã trỏ đến trang web của bạn nhưng đó là về vấn đề những nơi các liên kết trỏ đến bạn. Một vài liên kết từ các trang web đáng tin cậy cao có giá trị hơn 100 liên kết từ các nguồn đáng tin cậy thấp.
  • Tiếp cận Blogger là một trong những cách hiệu quả nhất để có được liên kết.
  • Khi viết bài viết trên các trang web khác, bạn cần phải có vị trí để cho mọi người thấy ví dụ về tác phẩm đã xuất bản của bạn (bên cạnh trang web của bạn), do đó hãy sẵn sàng cho việc này trước. LinkedIn và medium và nhiều trang khác là một nơi tốt để bạn bắt đầu thực hiện (ngay cả khi liên kết là ‘nofollow’).
  • Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn từ từ nhưng đều đặn. Đừng cố gắng để có được hàng chục liên kết đến ngay từ đầu (nó có vẻ không tự nhiên), nhưng cố gắng để có được các liên kết chậm nhưng trong một tốc độ ổn định.
  • Kết nối với các blogger khác (đặc biệt là những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn), có thể giúp bạn có được các liên kết quý giá.
  • Đừng ngại liên kết ra các trang web khác khi bạn tin rằng nó sẽ giúp độc giả của bạn. Liên kết là một cách tuyệt vời để được các blogger khác (bao gồm cả những người có ảnh hưởng) chú ý đến nội dung thích hợp của bạn.

KẾT LUẬN

Làm SEO cho một trang web mới không phải là khó như bạn nghĩ. Vâng, SEO cần thời gian để hoạt động nhưng đây là một bước đi cần thiết đầu tiên sẽ tạo ra một số lợi ích khác trong tương lai.

Những gì bạn đã đọc ở trên, không phải tốn rất nhiều tiền để thực hiện. Trên thực tế, nếu bạn có các kỹ năng và kiến ​​thức đúng đắn, đó là một công việc bạn có thể làm một mình.

SEO là một quá trình không bao giờ kết thúc và khi bạn thực hành SEO, bạn sẽ học được rất nhiều điều mà không có cuốn sách hoặc khóa học có thể dạy cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không có đủ kỹ năng để tối ưu hóa trang web của mình cho Công cụ Tìm kiếm, thì bước đầu tiên được đề nghị là dành thời gian để xây dựng các kỹ năng của bạn để tận dụng thời gian của bạn tốt hơn và phân bổ nó cho các nhiệm vụ quan trọng và có thể mang lại kết quả.

Có nhiều khóa học đào tạo SEO và sách khác nhau, đó là các giải pháp chi phí thấp nhưng có thể giúp bạn nắm vững các tính năng cơ bản và nâng cao của SEO.

Nó không phải là điều quá khó khăn không thể thực hiện, mọi người đều có thể thực hiện nó với điều kiện là họ sẵn sàng học hỏi và chấp nhận thực tế rằng trong quá trình thực hiện sai sót vẫn xảy ra và rất có thể bạn sẽ không nhận được kết quả ngay từ lần đầu tiên.

Biên soạn: Phong Vũ

SEO Expert chuyên gia SEO là gì

SEO Expert là gì? 10 bước để trở thành một chuyên gia SEO

10 Mẹo tiếp thị qua mạng xã hội cho người mới

10 mẹo tiếp thị qua mạng xã hội cho người mới bắt đầu

Cách SEO từ khóa trên Google

Cách SEO từ khóa lên TOP cao Google [10 bước]

Thẻ Rel Canonical tag

Canonical link là gì? tại sao bạn nên Canonical URL của bạn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website sử dụng công cụ chống bình luận rác (spam). Mọi bình luận được kiểm duyệt trước khi xuất .